Tội phạm đã tự sát nhưng FBI vẫn truy nã

author 08:52 15/05/2014

Đây là một trường hợp hy hữu. Tội phạm thuộc loại đặc biệt là William James Vahey, công dân Mỹ, sau khi có tin hắn đã tự sát, FBI vẫn chưa tin, tiếp tục phát lệnh truy nã đợt 2 từ ngày 22/4/2014. Hiện giờ hắn còn sống hay đã chết, nếu còn sống thì ở đâu? Chưa ai biết tin tức gì về kẻ có biệt danh là xuất quỷ nhập thần này.

Năm nay 64 tuổi, Vahey là một con người kỳ lạ. Theo hồ sơ lưu trữ của FBI, hắn là giáo viên dạy bóng rổ và nhạc. Từ năm 1972, với cái mác giáo viên, hắn đã từng dạy ở nhiều trường tư thục tại 9 quốc gia trên thế giới:

Là giáo viên, nhưng Vahey là con quỷ đội lốt người, chuyên dụ dỗ những bé trai tuổi từ 12 đến 14  đến nơi hắn ở, nói là để dạy phụ đạo nhưng thực chất hắn cho các em xem phim về quan hệ đồng tính nam. Vahey vừa kích thích tính tò mò của các học sinh nam, vừa cho tiền, quà để quan hệ. Nhiều nạn nhân biết thế là xấu hổ nhưng không dám tâm sự cùng ai, kể cả bố mẹ.

FBI đưa hình của William James Vahey lên mạng Internet truy nã qua các năm: 2013 (trái) và 1986 (phải).

Cũng theo FBI, kể từ năm 1972 đến nay, Vahey đã dụ dỗ và quan hệ đồng tính với hơn 90 nam sinh tại các trường tư thục ở những nước mà hắn từng giảng dạy.

Vào năm 1987, từ sự tố cáo của phụ huynh một bé trai là nạn nhân của hắn ở Trường Saudi Aramco tại Dhahran, Arập Xêút, FBI đã mở cuộc điều tra. Khi biết được FBI đang theo dõi, Vahey trốn đến Nicaragua.

Đến đầu năm 1986, FBI chính thức đưa hình ảnh cùng lý lịch trích ngang của Vahey lên mạng Internet để truy nã. Và cũng từ đó Vahey đã đổi tên họ nhưng vẫn đội lốt giáo viên tham gia giảng dạy và tiếp tục chiêu trò dụ dỗ học sinh.

Từ tháng 8/2013 đến tháng 3/2014, Vahey giảng dạy tại Trường Pista Suburbana, trường dành riêng cho học sinh gốc Mỹ sống tại Nicaragua ở thủ đô Managua. Ngày 10/4/2014, có tin rằng Vahey đã dùng súng tự sát tại nơi hắn thuê trọ ở Luverne. Thật lạ lùng là khi nhân viên FBI tìm đến nơi trọ thì thi thể của Vahey đã biến mất (?!).

Con quỷ dâm dục còn sống hay đã chết? Nếu còn sống thì hắn đang ở đâu, còn nếu đã chết thì thi thể hắn ở đâu? Hoặc giả, có  khi Vahey tự dàn cảnh một vụ tự sát để qua mặt cảnh sát? Vì những nghi vấn này, cho nên FBI phát lệnh truy nã mới, và vẫn tiếp tục cuộc điều tra về kẻ quan hệ tình dục bệnh hoạn Vahey

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang