Tội phạm lừa đảo mới ở thành phố Uông Bí, mọi người cần biết để đề phòng

author 10:00 16/07/2017

(VietQ.vn) - Công an thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) vừa có thông báo về một loại tội phạm lừa đảo mới xuất hiện trên địa bàn.

Công an thành phố Uông Bí cho biết, trong thời gian gần đây, trên địa bàn Uông Bí, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có diễn biến phức tạp, đáng chú ý từ ngày 19/6/2017 đến ngày 14/7/2017 liên tiếp xảy ra 3 vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với các phương thức thủ đoạn gây án như sau:

1- Kẻ gian có thể trực tiếp đến nhà người bị hại chào bán các loại hàng hóa và đưa thẻ cào trúng thưởng với những phần thưởng có giá trị cao. Tiếp đó chúng hướng dẫn người bị hại gọi điện thoại nói chuyện với những đối tượng đóng vai Ban Tổ chức trao thưởng, rồi yêu cầu người bị hại chuyển tiền trước vào tài khoản ngân hàng để làm thủ tục lĩnh thưởng hoặc bảo lãnh lĩnh thưởng. Sau đó, chúng đã chiếm đoạt mất hoặc lợi dụng sơ hở của người bị hại mà trộm cắp số tài sản của người bị hại đã chuẩn bị.

Ảnh minh họa

2- Kẻ gian sử dụng các trang mạng xã hội thông báo cho người bị hại đã trúng thưởng các chương trình khuyến mại của nhà mạng, hướng dẫn cả cách thức xác minh chương trình trúng thưởng và kết quả (do các đối tượng đã lập từ trước). Tiếp đó, chúng yêu cầu người bị hại chuyển tiền bảo lãnh hoặc làm thủ tục nhận thưởng như tiền thuế, phí vận chuyển... bằng cách cào thẻ nạp tiền điện thoại vào số máy điện thoại di động cho trước. Sau đó, chúng đã chiếm đoạt số tiền thẻ cào này.

3- Kẻ gian sử dụng máy điện thoại gọi đến số máy điện thoại bàn của gia đình người bị hại thông báo số tiền nợ cước tăng đột biến từ 8.000.000đ (tám triệu đồng) đến 10.000.000đ (mười triệu đồng) với lý do có người khác sử dụng chứng minh nhân dân của người bị hại để đăng ký số điện thoại khác dùng vào mục đích vi phạm pháp luật. Rồi chúng hướng dẫn người bị hại gọi đến số điện thoại mà chúng đã định trước của đối tượng giả danh là người của Bộ Công an, Viện kiểm sát làm cho người bị hại tin và chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu của chúng rồi nhanh chóng chiếm đoạt.

Trong số đó, có vụ các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bị hại số tiền trên 200.000.000đ (hai trăm triệu đồng).

Để phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trên. Công an thành phố Uông Bí thông báo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn được biết, để nêu cao tinh thần cảnh giác hạn chế sơ hở, thiếu sót kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm với Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Uông Bí. Số điện thoại: 0203.3.854203

H.NGUYÊN

Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật: BV Việt Nam - Thụy Điển nói 'làm đúng quy trình'(VietQ.vn) - Vụ bệnh nhân 79 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật thay chỏm xương đùi, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã có báo cáo tóm tắt về quy trình khám chữa bệnh, đồng thời khẳng định làm đúng quy trình.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang