Phát hiện hố chôn tập thể 55 con chó đua, U70 bị kết tội

author 09:32 04/04/2015

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ cảnh sát Úc, 2 người ở thành phố Bundaberg, bang Queensland đã bị bắt sau khi bị phát hiện có liên quan đến vụ việc 55 xác con chó đua bị vứt đi trong bụi rậm.

Sở cảnh sát bang Queensland cùng một nhóm cán bộ thuộc hiệp hội Hoàng gia bảo vệ động vật (RSPCA) đã vào cuộc điều tra về ngành đua chó tại Úc sau khi nhận được thông báo phát hiện rất nhiều xác chó chết bị vứt bỏ tại khu vực phía nam thành phố Bundaberg.

Sau khi khám xét nhà ở tại Bundaberg, cảnh sát quyết định bắt một người đàn ông 71 tuổi vì tội sử dụng súng trái phép. Tội danh này cũng được áp dụng đối với một người phụ nữ 64 tuổi, bà này có giấy phép huấn luyện chó đua và còn bị xử tội chống người thi hành công vụ. Được biết, 2 tên tội phạm này sẽ ra hầu tòa váo tháng tới.

Phát hiện 55 xác chó chết, 2 người bị kết tội 

Cảnh sát phát hiện 55 xác chó đua bị vứt ngay dưới bụi cây

Đại diện RSPCA Queensland, ông Michael Beatty cho biết các công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. Ông nói thêm: “Cảnh sát đã điều tra rất nhiều người làm trong nghề đua chó ở vùng này. Tất cả những thông tin họ cung cấp là cơ sở cho chúng tôi kết tội 2 người trên.”

Theo thông tin từ ông Mark Ainsworth, trưởng nhóm RSPCA, những xác chó đua được phát hiện tại đường Coonarr trong khu bảo tồn hoa Vera Scarth-Johnson ở các mức độ phân hủy khác nhau, điều này chúng tỏ chúng bị giết hại tại nhiều thời điểm khác nhau. Cảnh sát cho hay, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy con người có ý định chôn cất những chú cho đáng thương này. Chúng nằm phơi trên mặt đất, một số con bị sát hại bằng súng và làm mồi cho những con thú khác.

Phát hiện 55 xác chó chết, 2 người bị kết tội 

Xác những con chó tìm thấy ở trạng thái phân hủy khác nhau

Trong những tháng gần đây, nhiều đám cháy xảy ra đã thiêu rụi khu vực này, tiêu hủy rất nhiều xác chó, cảnh sát đang nghi ngờ những đám cháy này có thế do con người cố tình tạo ra để xóa dấu vết. Sáng thứ 5 vừa qua, cảnh sát trưởng Jo-Ann Miller cho hay, cảnh sát đã xác đinh số người huấn luyện và nuôi chó đua trong vùng này. Việc này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình điều tra.

Tại bang Queensland, có tổng cộng 36 người huấn huyện chó đua bị nghi ngờ có liên quan đến vụ việc trên, 6 người trong số họ đã chịu lệnh cấm từ tổ chức Đua chó. Chính quyền bang Queensland cùng đã ra lệnh phải có một bản báo cáo độc lập về tình trạng ngành đua chó để làm sáng tỏ nhiều sự việc liên quan.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang