Vào tù vì 'chế' ảnh đức Phật làm biển quảng cáo

author 06:19 09/04/2015

(VietQ.vn) - Một người chủ và 2 người quản lí quán bar đã phải lĩnh mức án 2 năm và 5 tháng tù sau khi đăng ảnh đức Phật đeo tai nghe lên Facebook để quảng cáo cho quán bar tai Yagon.

Theo thông tin từ cảnh sát khu vực Myanmar, một người đàn ông quốc tịch Anh vừa bị bắt vì sử dụng ảnh đức Phật làm biển quảng cáo cho quán bar. Đây là được xem là tội phạm ngớ ngẩn nhất từng được biết đến ở nước này.

Thủ phạm là Phil Blackwood, 32 tuổi đến từ Teesside, đông bắc nước Anh phải chịu án tù khổ sai tại nhà tù Insein sau khi đăng ảnh đức Phật đeo tai nghe lên facbook. Hình ảnh này để quảng cáo cho đêm đồ uống rẻ tại quán bar VGastro do hắn làm quản lí ở Yangon. Tuy nhiên, sau xuất hiện trên mạng nó đã gặp phải làn sóng phản ứng giữ dội từ phía những người mếm mộ đạo Phật, họ xem đây là một hành động sỉ nhục đáng bị lên án.

Lĩnh án tù nặng vì dùng ảnh đức Phật làm ảnh quảng cáo 

Bức ảnh khiến Phil Blackwood phải vào tù

Tại phiên tòa, Phil Blackwood đã bị kết án vì tội danh sỉ nhục tôn giáo và phải lĩnh mức án 2 năm và 5 tháng tù. Người chủ quán bar cùng một quản lí khác cũng phải chịu mức án tương tự mặc dù đã gỡ bức ảnh xuống và thành thật xin lỗi các phật tử.

Được biết, Phil Blackwood mang 2 quốc tịch là Anh và New Zealand. Ông Brain, bố của hắn đã phát biểu với báo giới rằng, gia đình đã báo trường hợp bị bắt của con trai lên chính quyền vương quốc Anh để tìm kiếm sự ân xá cho Blackwood.

Lĩnh án tù nặng vì dùng ảnh đức Phật làm ảnh quảng cáo 

Chân dung tên tội phạm bị cảnh sát Myanmar bắt giữ

Đại diện bộ ngoại giao Anh cho hay: “Đại sứ quán Anh tại Myanmar đang làm rõ vụ việc và theo dõi sát sao vụ án để xem xét trình vụ án lên tổng thống Myanmar”. Về phía New Zealand, người đại diện khẳng định: “Đại sứ quán của chúng tôi tại Yangon đã đưa ra lời khuyên cũng như hỗ trợ cho công dân New Zealand trong các trường hợp như của Phil Blackwood”.

Hiện tại, chưa rõ Phil Blackwood có phải tiếp tục chịu mức án trên hay không. Rất nhiều người cho rằng, chính phủ Myanmar nên phạt hắn để làm gương cho người khác. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang