Những ‘linh hồn’ nhỏ của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

author 20:58 10/09/2015

(VietQ.vn) - Đạo diễn Victor Vũ và đoàn phim ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ đã chia sẻ về quá trình tìm kiếm và làm việc với các diễn viên nhí - Thịnh Vinh, Thanh Mỹ và Trọng Khang.

Sự kiện:

Chia sẻ với báo VnExpress về bộ phim ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, đạo diễn Victor Vũ cho biết, ngay từ khi đọc truyện dài, anh đã ấp ủ kế hoạch đưa những trang giấy của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh. Để làm được điều đó, đạo diễn Victor Vũ tâm niệm phải có được những cô, cậu bé biết diễn xuất hồn nhiên, trong sáng để khắc họa ba nhân vật Thiều, Tường và Mận như truyện gốc.

Bộ ba diễn viên nhí của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Bộ ba diễn viên nhí của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Đạo diễn Victor Vũ phân tích về 3 vai diễn: Thiều là vai diễn khó, một tâm hồn trẻ thơ nhưng tiềm ẩn cảm xúc là lạ đầu đời, đồng thời là một ông anh cả thương em nhưng lại ôm nhiều mặc cảm ghen tỵ với em mình. Vai Tường và Mận cần sự hồn nhiên và tinh tế. Nếu Tường bé nhỏ, nhân hậu và biết hy sinh thì Mận phải là một cô bé dễ thương, biết gây sóng gió trong lòng hai anh em Thiều, Tường dù chỉ là những đứa con nít chưa hiểu hết hai chữ "tình yêu".

Với những tiêu chí này, sau 3 ngày casting và gần 1 tuần cân nhắc, đạo diễn Victor Vũ đã lựa chọn được bộ 3 sáng giá trong 50 cô bé, cậu bé có gương mặt thiên thần - được chọn từ hàng trăm ứng viên. Theo đó, bộ ba diễn viên nhí cho các vai được chọn gồm Thịnh Vinh, Thanh Mỹ và Trọng Khang. Thịnh Vinh lớn tuổi nhất vào vai chính Thiều, Trọng Khang (10 tuổi) và Thanh Mỹ (9 tuổi) đóng hai vai còn lại.

Trên trường quay, cả ba diễn viên nhí Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trọng Khang phải học cách thể hiện cảm xúc đa chiều của nhân vật, đặc biệt là cảnh khóc. Đóng cảnh khóc khá nhiều, cậu bé Thịnh Vinh thú nhận: "Con không thích khóc nên rất sợ diễn cảnh này. Mỗi lần quay, con bị áp lực rất lớn".

Thịnh Vinh thú nhận rất sợ những cảnh khóc trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Thịnh Vinh thú nhận rất sợ những cảnh khóc trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Một trong những cảnh ấn tượng và xúc động của phim là khi nhân vật Thiều của Thịnh Vinh vừa chạy trong mưa vừa khóc. "Ngay khi trailer phim được công bố, mọi người rất thích cảnh trong mưa. Đó cũng là cảnh mà con phải khóc và chạy trong mưa tầm tã", Thịnh Vinh cho biết.

Theo đoàn phim, mọi người lo lắng khi nhìn cậu bé mảnh khảnh chạy mải miết trong mưa, nước mưa hòa nước mắt. Đoàn phim sợ Thịnh Vinh sẽ ngã bệnh vì dầm mưa lâu quá, nhưng may là cậu bé không sao.

Trong khi đó, Trọng Khang lại thể hiện rõ sự háo hức khi vào vai Tường. "Khi biết mình được chọn vào vai Tường, con đã nhờ mẹ mua truyện để đọc và rất thích nhân vật này. Tới cảnh đó là tự nhiên nước mắt rơi ra, con không cần phải làm gì nhiều cả. Con nghĩ là con đã thực sự trở thành Tường", nam diễn viên nhí kể.

Trong khi đó, những cảnh cần nước mắt trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại không làm khó được Thanh Mỹ

Trong khi đó, những cảnh cần nước mắt trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại không làm khó được Thanh Mỹ

Bé Thanh Mỹ từng có kinh nghiệm đóng nhiều tác phẩm điện ảnh như Đoạt hồn và Scandal: Hào quang trở lại nên em không lạ lẫm với ống kính cũng như đạo diễn Victor Vũ. Những cảnh khóc không làm khó cô bé. Theo Victor Vũ, anh chỉ cần quay một lần với Thanh Mỹ ở mỗi đúp ghi hình.

"Các em diễn xuất rất hồn nhiên và mang cảm xúc tinh khôi vào phim, khiến êkíp ngạc nhiên. Với hóa thân tuyệt vời, Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ chính là linh hồn, là những thiên thần nhỏ của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", nhà làm phim cho biết. Được biết, với ngân sách gần 20 tỷ đồng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự kiến ra mắt trên toàn quốc từ 2/10, báo VTV đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang