Tôm của Việt Nam chế biến được tái nhập trở lại Úc

authorĐỗ Thu Thoan 19:21 17/06/2017

(VietQ.vn) - Kể từ ngày 15/6, Bộ Nông nghiệp Úc chấp nhận các đơn xin phép nhập khẩu đối với mặt hàng tôm chưa nấu chín được đánh bắt tự nhiên ở Úc rồi xuất khẩu sang Việt Nam để chế biến sau đó tái nhập lại Úc.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc vừa đưa ra thông báo về việc Bộ này đã nhận được văn bản xác nhận của Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc có thể đáp ứng được các điều kiện nhập khẩu được đưa ra trong giấy chứng nhận kiểm dịch mới.

Do đó, kể từ ngày 15/6/2017, Bộ Nông nghiệp Úc sẽ chấp nhận các đơn xin phép nhập khẩu đối với mặt hàng tôm chưa nấu chín được đánh bắt tự nhiên ở Úc rồi xuất khẩu sang Việt Nam để chế biến sau đó tái nhập lại Úc.

tom-cua-viet-nam-che-bien-duoc-tai-nhap-tro-lai-uc

 Tôm của Việt Nam chế biến được tái nhập trở lại Úc. Ảnh minh họa

Hệ thống cơ sở dữ liệu về các điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu (BICON) đã được Bộ Nông nghiệp Úc cập nhật các yêu cầu mới này.

Riêng các đơn xin phép nhập khẩu đối với mặt hàng tôm chưa nấu chín được đánh bắt tự nhiên ở Úc rồi được chế biến ở các quốc gia khác không phải Việt Nam sẽ chỉ được chấp nhận khi cơ quan có thẩm quyền tại các quốc gia đó đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng được các điều kiện nhập khẩu mới của Úc.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Thương vụ Việt Nam tại thị trường Úc cho biết, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Úc đã ra thông báo về việc Chính phủ Úc quyết định nới lỏng lệnh tạm dừng nhập khẩu tôm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang