Tìm được tôm hùm hai màu đối xứng cực quý hiếm

author 11:02 11/07/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, thành phố Scarborough, bang Maine, Mỹ chấn động vì phát hiện một con tôm hùm hai màu nâu và vàng hiếm có. Xác suất gặp được con tôm hùm hiếm rất thấp, chỉ 1/50 triệu.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Hợp tác xã ngư dân Pine Point tuy nhỏ nhưng đã gây chấn động nhờ con tôm hùm hai màu hiếm có. Con tôm này đã được đưa hẳn ra một bể ngoài cửa để khách thăm quan có thể chiêm ngưỡng thoải mái. Hiện chưa rõ ai là người bắt được con tôm hùm quý này.

Hình ảnh con tôm hùm được ghi lại tại chợ hải sản Pine Point ở thành phố Scarborough, bang Maine, Mỹ hôm 6/7. Một ngư dân mang nó đến đây tuần trước, VnExpress trích ABC News.

Tôm hùm hai màu cam và xám đối xứng. Ảnh Huffington Post

Tôm hùm hai màu cam và xám đối xứng. Ảnh Huffington Post

Thân con tôm có màu sắc nửa cam nửa xám, đối xứng hai màu gần như hoàn hảo ở phần đuôi. Hai càng của nó cũng mang hai màu cam và xám. Xác suất gặp được con tôm hùm hiếm rất thấp, chỉ 1/50 triệu, các nhà khoa học viện nghiên cứu Tôm hùm, đại học Maine, cho biết. Họ khẳng định, mức độ hiếm gặp của tôm hùm hai màu chỉ xếp sau loài tôm bạch tạng, với cơ may nhìn thấy là  1/100 triệu.

Con tôm hùm hai màu này còn đặc biệt hơn các con tôm hai màu thường thấy. Đuôi nó bị chia làm hai màu, thân lại có màu nâu còn hai càng lần lượt bị chia làm hai màu nâu và vàng. Đa số tôm hùm hai màu là lưỡng tính thế nhưng con này lại là con cái 100%.

"Hẳn phải có đến vài sự đột biến gen mới có thể tạo nên kết quả và màu sắc như vậy," Adam Baukus, chuyên gia tại Viện Nghiên Cứu vịnh Maine cho biết. Con tôm hùm hiếm gặp này rất có thể sẽ thoát khỏi số phận trong phòng bếp và được đưa đến sống tại Thủy Cung Maine, nơi đang bảo quản một bộ sưu tập tôm hùm giá trị trong đó có con nặng đến hơn 7.7kg, theo Dân Trí.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang