Phù não do ăn kiêng phản khoa học, nhiều người đang mắc sai lầm này

author 15:55 08/04/2019

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ thực hiện chế độ ăn kiêng chỉ có nước lọc và nước ép trái cây nên đã bị cấp cứu do tổn thương não.

Theo Oddity Central, người phụ nữ khoảng 40 tuổi, được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế Sheba ở thành phố Tel Aviv của Israel. Danh tính của bà này không được tiết lộ. Bà áp dụng chế độ ăn kiêng chỉ với nước ép trái cây và uống nước trong suốt 3 tuần.

Người phụ nữ nặng chưa đến 40 kg. Hình thể của bà ốm yếu và lượng muối trong cơ thể bị mất cân bằng nghiêm trọng do chế độ ăn chỉ có nước lọc và nước ép trái cây. Bà áp dụng chế độ ăn kiêng phản khoa học này sau tham khảo ý kiến từ một người tư vấn dinh dưỡng chưa được cấp phép.

Giảm cân phản khoa học gây hậu quả nghiêm trọng

Giảm cân phản khoa học gây hậu quả nghiêm trọng 

Tình trạng sức khỏe của bà không được các bác sĩ mô tả rõ ràng. Họ chỉ cho biết bà bị hạ natri máu, hay còn gọi là ngộ độc nước. Tình trạng này xảy ra khi nồng độ natri trong máu hạ xuống mức thấp bất thường. Khi đó, nước sẽ xâm nhập vào các tế bào não và khiến chúng bị phù.

Trong trường hợp của bệnh nhân trên, các bác sĩ lo sợ ngộ độc nước sẽ gây tổn thương não vĩnh viễn. Tuy nhiên, họ cũng cho biết những tổn hại này chỉ có thể được xác định rõ ràng khi tình hình sức khỏe của bà dần đi vào ổn định.

Tuyệt đối không rửa chảo chống dính ngay sau khi nấu, lý do khiến nhiều người giật mình(VietQ.vn) - Chảo chống dính là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên nhiều người thường có thói quen rửa chảo chống dính ngay sau khi nấu, điều này là vô cùng tai hại.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, béo là hiện tượng lớp mỡ tích dần dưới da bụng, cằm, đùi, cổ do lượng calo nạp vào quá nhiều nhưng lại không tiêu thụ hết khiến người càng trở nên to béo, lên cân. Nguy hiểm hơn, ở một số người, mỡ lại tích ở tạng, gây tăng mỡ máu, gan, thận, tuỵ nhiễm mỡ… khiến các bộ phận này ngày càng giảm chức năng.

Do đó, các chuyên gia, cách giảm cân tốt nhất là khống chế lượng thức ăn ăn vào, buộc cơ thể phải lấy calo từ kho dự trữ vốn là lớp mỡ thừa. Theo đó, ăn đầy đủ nhóm dinh dưỡng nhưng ăn ít đi, chia nhiều bữa nhỏ để giảm tổng số calo nạp vào; giảm đồ mỡ, béo, ngọt và tăng cường nhiều rau, hoa quả, nước đậu nành... kết hợp với tăng cường vận động, ít nhất mỗi ngày 1giờ đi bộ.

Ngoài ra, muốn giảm cân phải kiên trì, cần thời gian, mức gảm từ 1 - 3 cân/tháng là tối đa, để cơ thể thích nghi từ từ. Để tránh lên cân trở lại cần hình thành thói quen ăn uống, vận động như trong suốt quá trình thực hiện giảm cân.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang