Tôn vinh các nhà khoa học trẻ

author 10:49 02/11/2012

(VietQ.vn) - Từ ngày 8 – 10/11, tại Hà nội Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Chương trình “Gặp gỡ toàn quốc Tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” và trao giải thưởng Khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả Cầu Vàng” năm 2012.

Tham gia chương trình “Gặp gỡ toàn quốc Tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” có 52 đoàn với 192 đại biểu tham dự, trong đó có 141 đại biểu là các nhà khoa học trẻ, tài năng trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, trong cuộc gặp gỡ năm nay sẽ diễn sự kiện thành lập Hội đồng kết nối Tài năng trẻ Việt NamGiải thưởng Quả Cầu Vàng là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác trong các lĩnh vực KHKT và công nghệ: Công nghệ thông tin truyền thông; công nghệ y – dược; công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.

Giải thưởng có mục đích như tôn vinh những thanh niên có tài năng, đã có các thành tích xuất sắc trong học tập, công tác trong lĩnh vực được xét trao  giải thưởng; giải thưởng là thúc đẩy phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu, áp dụng các thành tựu KHKT tiên tiến vào sản xuất và đời sống, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, giữ vững quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà quản lý, các lực lượng xã hội đến công tác đào tạo, phát huy và sử dụng các tài năng trẻ Việt Nam trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ góp phần bồi dưỡng đội ngũ nhân tài cho đất nước.

Ban tổ chức cho biết, năm 2012 Ban tổ chức đã nhận được 73 hồ sơ đề xử xét giải của 7 Bộ, ngành và 29 tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ tuyên dương Tài năng trẻ KHCN Việt Nam và trao thưởng “Quả cầu vàng” năm 2012 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam VTV2 vào lúc 9h30 sáng ngày 10/11/2012.

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn sẽ diễn ra trao phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2012.
 
Phương Hoàn - Đông Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang