Tôn vinh hoạt động đổi mới sáng tạo trong nhân dân

author 07:08 23/04/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày 25/4 tới đây, Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông Khoa học Công nghệ (CESTC) - Bộ KH&CN sẽ phối hợp với Báo Đất Việt tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Tôn vinh hoạt động đổi mới sáng tạo trong quần chúng nhân dân”.

Tôn vinh hoạt động đổi mới sáng tạo trong nhân dân

Ngành KH&CN đẩy mạnh các hoạt động tôn vinh nhà sáng chế không chuyên hướng tới kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5. Ảnh: S. T

Buổi giao lưu trực tuyến này diễn ra từ 9 giờ tới 11 giờ ngày 25/4 tại báo Đất Việt. 

Theo CESTC, trong chương trình giao lưu trực tuyến lần này, các khách mời đến từ: Vụ phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương, Cục Sở Hữu trí tuệ của Bộ KH&CN và 2 nhà sáng chế không chuyên là ông Đỗ Văn Trường ở TX Tam Điệp, Tỉnh Ninh Bình và ông Trịnh Đình Năng ở TX Sông Cầu, Tỉnh Bắc kạn sẽ giải đáp và thảo luận những vấn đề về hoạt động đổi mới sáng tạo trong quần chúng nhân dân cũng như những cơ chế chính sách hỗ trợ cho những nhà sáng chế không chuyên nghiệp. Tôn vính những sáng kiến, sáng chế, tuyền tuyền đẩy mạnh sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam lần thứ 2 (18/5/2015).

Được biết, trong nhiều năm qua, Bộ KH&CN đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ cho người dân có ý tưởng sáng tạo, những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn góp phần đẩy nhanh cơ giới hóa trong sản xuất, giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Điều này được thể hiện thông qua các Hội chợ, triển lãm về KH&CN, chợ công nghệ và thiết bị (techmart) hàng năm, nhiều kết quả đã được thương mại hóa và nhận được hỗ trợ của các Bộ, ngành địa phương cũng như các Doanh nghiệp.

Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 13 ban hành điều lệ về sáng kiến trong đó có những điều khoản quy định trách nhiệm của Chính phủ, của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức khoa học công nghệ và các doanh nghiệp đối với sáng kiến của người dân. Đặc biệt, trong Luật Khoa học và công nghệ năm 2013 có một số điều khoản liên quan đến hoạt động này.

Tuấn Hiệp


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang