Tôn vinh những bàn tay vàng của người lao động Dầu khí

author 06:52 26/11/2019

(VietQ.vn) - Hội thi tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng của đội ngũ người lao động Dầu khí.

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI tổ chức tại Trường Cao đẳng Dầu khí, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 20/11 đến ngày 24/11/2019), Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI đã quy tụ 186 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người lao động ưu tú của ngành, được tuyển chọn từ 12 đơn vị thành viên của Tập đoàn, tham gia dự thi 12 nghề: Vận hành thiết bị khoan dầu khí; Vận hành nhà máy lọc dầu; Hàn; Lắp ráp; Điện tử công nghiệp; Vận hành nhà máy nhiệt điện; Tự động hóa; Tiện; Thiết kế đồ họa; Vận hành khai thác dầu khí và Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin.

Ông Đỗ Chí Thanh- Phó Tổng Giám đốc PVN, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cùng các đại biểu tham quan trường thi.

 

Hội thi không giới hạn độ tuổi người tham gia, thí sinh cao tuổi nhất 56 tuổi đến từ PVDrilling, thí sinh nhỏ tuổi nhất 21 tuổi đến từ PVMTC; nghề có thí sinh dự thi đông nhất là Tự động hóa với 34 thí sinh; đơn vị có thí sinh tham gia đông nhất là Vietsovpetro và PV GAS với 34 thí sinh. Các thí sinh đều được các đơn vị lựa chọn kỹ càng, được tuyển chọn từ các hội thi tay nghề cấp cơ sở, là người đại diện cho đơn vị tham gia Hội thi. 

Sau 4 ngày thi tài, kết quả có 95 thí sinh đạt giải cá nhân, trong đó có 14 thí sinh đạt giải Nhất, 16 thí sinh đạt giải Nhì, 32 thí sinh đạt giải Ba và 33 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Có 5 giải tập thể, trong đó Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Nhất toàn đoàn; Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đạt giải Nhì toàn đoàn, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt giải Ba toàn đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đồng giải Khuyến khích toàn đoàn.

Ông Trần Quang Dũng- Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt giải Ba.

 

Ông Đỗ Chí Thanh- Phó Tổng Giám đốc PVN, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, qua 5 lần tổ chức, Hội thi tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phấn đấu ngày càng có nhiều kỹ sư giỏi, nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong ngành dầu khí. Hội thi cũng đã trở thành một truyền thống của những người đi tìm lửa, một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng của đội ngũ người lao động Dầu khí.

“Hội thi tay nghề Dầu khí sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn trong mỗi người lao động dầu khí và thổi bùng phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, rèn thợ giỏi để xây dựng được một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng được nhu cầu phát triển bền vững của Tập đoàn”- ông Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh

Hội thi tay nghề Dầu khí được PVN tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề trong đội ngũ người lao động Dầu khí; tạo cơ hội cho người lao động, cán bộ nhân viên, các chuyên gia trong ngành giao lưu, học hỏi, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để phổ biến rộng rãi trong hệ thống dạy nghề và ứng dục vào thực tế sản xuất; tôn vinh những người thợ có kiến thức và kỹ năng nghề cao…

Hội thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham dự Hội thi tay nghề cấp quốc gia và khu vực ASEAN.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang