Tổng Bí thư gặp gỡ các nhà khoa học và nghệ sĩ

author 09:20 27/01/2014

Tổng Bí thư khẳng định Đảng ta luôn coi trọng và xác định “văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội” và luôn coi trọng đội ngũ trí thức và văn nghệ sỹ, vì đó là nguồn lực sáng tạo của xã hội.

Ngày 26/1, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp gỡ và chúc Tết các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sỹ.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh cùng dự buổi gặp gỡ thân mật này.

Nhà khoa học

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các nhà khoa học, trí thức và văn nghệ sỹ tiếp tục phát huy truyền thống lao động sáng tạo to lớn đóng góp công sức xây dựng đất nước. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Thay mặt các nhà khoa học, giới trí thức, văn nghệ sỹ cả nước, GS. VS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các nhà khoa học, trí thức và văn nghệ sỹ, đồng thời bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành cần sớm thể chế hoá các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sỹ như đưa Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) vào cuộc sống; thực hiện quy định của Bộ GTĐT về kéo dài tuổi làm việc đối với các chức danh khoa học như Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ để các nhà khoa học có tâm huyết và tri thức tiếp tục được cống hiến cho đất nước.

GS.VS Đặng Vũ Minh cũng bày tỏ giới khoa học và trí thức hôm nay nguyện cống hiến tất cả trí tuệ, sức lực, tiếp nối truyền thống của các bậc trí thức cách mạng yêu nước như Trần Đại Nghĩa, Tạ Quang Bửu, Tôn Thất Tùng… góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nói chuyện thân mật với các trí thức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng đất nước đạt được những thành tựu to lớn như hôm nay là có sự đóng góp quan trọng của các nhà khoa học, giới trí thức và văn nghệ sỹ.

Tổng Bí thư khẳng định Đảng ta luôn coi trọng và xác định “văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội” và luôn coi trọng đội ngũ trí thức và văn nghệ sỹ, vì đó là nguồn lực sáng tạo của xã hội.

Tổng Bí thư đề nghị các nhà khoa học, các trí thức và văn nghệ sỹ tiếp tục phát huy truyền thống lao động sáng tạo, tiếp tục đóng góp công sức cho công cuộc xây dựng đất nước với nhiều công trình sáng tạo mới, có ý nghĩa thực tiễn với đời sống.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang