Tổng cộng 12 năm tù cho 4 bị cáo vụ sập giàn giáo tại Formosa

author 18:34 21/12/2015

(VietQ.vn) - HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe phòng ngừa chung.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, tòa tuyên phạt Kim Jong Wook (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ba năm sáu tháng tù, Lee Jae Myeong (62 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ba năm tù, Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) ba năm tù, Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, quê xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 30 tháng tù về tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe phòng ngừa chung. 

Tòa tuyên án vụ sập giàn giáo ở Formosa làm 42 người thương vong

Tòa tuyên án vụ sập giàn giáo ở Formosa làm 42 người thương vong. Ảnh: PL TPHCM

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, các bị cáo và Công ty Samsung C&T đã kịp thời bồi thường cho các bị hại (hơn 14 tỉ đồng). Gia đình nạn nhân, các công nhân bị thương đều xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã hai lần gửi công hàm đề nghị xem xét trên cơ sở nhân đạo, mối quan hệ hữu nghị, tạo điều kiện tốt nhất, khoan hồng xem xét phạt mức phạt thấp nhất cho các bị cáo... Do vậy, các bị cáo được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Được tòa cho nói lời sau cùng, cả 4 bị cáo Wook, Myeong, Tuấn và Đức đều tỏ ra tỏ ra ăn năn, hối lỗi, cúi đầu xin lỗi nạn nhân và các gia đình nạn nhân. 

Bị cáo Tuấn nói: "Bị cáo là công nhân lao động, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn. Khi bị cáo thấy mấy người Hàn Quốc lên giàn giáo kiểm tra thì cứ nghĩ là họ đã biết nên bị cáo không thông báo cho họ biết, để xảy ra tai nạn. Là lao động giống như anh em khác nên bị cáo không muốn tai nạn lao động xảy ra đối với họ. Trong vụ sập giàn giáo, bị cáo cũng bị thương, thương tích 25%. Bố bị cáo là thương binh. Bị cáo thành thật xin lỗi các nạn nhân và gia đình nạn nhân, mong mọi người tha thứ. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt".

Bị cáo Kim Jong Wook nói: "Bị cáo xin lỗi về sự cố đáng tiếc xảy ra. Bị cáo biết gia đình các nạn nhân cũng rất đau khổ vì sự cố xảy ra. Trong thời gian tạm giam, bị cáo rất dằn vặt, đau buồn vì sự vô ý để xảy ra sự cố. Bị cáo đã 15 năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng và chưa bao giờ để xảy ra sự cố. Từ ngày xảy ra sự cố đến nay, chưa có hôm nào bị cáo ăn ngon, ngủ yên được vì bị cáo thấy có lỗi. Hiện bị cáo có 2 con nhỏ và mẹ già đang đau ốm nên mong muốn được HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về chăm sóc gia đình. Bị cáo rất biết ơn và hứa sẽ sống tốt ở những ngày phía trước", báo Thanh Niên đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang