Zalo và hàng loạt báo điện tử bị ‘sập’ do mất điện: Điện lực đã thông báo trước

author 08:46 24/09/2018

(VietQ.vn) - Chiều 23/9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có thông cáo khẳng định đã thông báo cho các doanh nghiệp trong Công viên phần mềm Quang Trung biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế.

Theo thông cáo phát đi, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết, hôm thứ Ba (18/9), Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN HCMC) đã có văn bản gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác trên vào ngày Chủ nhật (23/9), thời gian từ 9h00 đến 14h00.

“Công ty Điện lực An Phú Đông cũng đề nghị Công viên phần mền Quang Trung phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong Công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế”, đại diện EVN HCMC cho biết.

Sau đó, Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp.

Do vậy, sáng 23/9, ngành điện đã tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG (đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang tin điện tử, báo điện tử).

Tuy nhiên theo EVN HCMC, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử.

Tổng công ty điện lực nói gì về nguyên nhân Zalo và hàng loạt báo điện tử bị ‘sập’ do mất điện
Tổng công ty điện lực nói gì về nguyên nhân Zalo và hàng loạt báo điện tử bị ‘sập’ do mất điện

Tổng công ty điện lực lên tiếng về nguyên nhân Zalo và hàng loạt báo điện tử bị ‘sập’ do mất điện. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, sáng 23/9, rất nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của Công ty VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng... Bên cạnh đó, các dịch vụ về game, các trang giải trí của VNG cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng cho biết một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Pháp Luật TP HCM, Zing News, trang tổng hợp tin tức Báo Mới... đồng loạt không vào được.

Các trang web của VNG cũng như một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG. Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang