Tổng Công ty du lịch Hà Nội sắp hầu tòa

author 15:06 11/04/2013

(VietQ.vn) – Dự kiến, sáng 17/4, TAND Hà Nội sẽ đưa vụ án tranh chấp đất đai giữa gia đình vợ chồng ông Trung, bà Chiu với Tổng Công ty du lịch Hà Nội (trước là Công ty du lịch Hà Nội) ra xét xử.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thẩm phán của phiên tòa lần này là bà Phùng Thị Kim Loan. Đây là vụ tranh chấp đất đai kéo dài suốt gần 20 năm giữa nguyên đơn là vợ chồng bà Trần Thị Chiu (SN 1954, số nhà 18B, tổ 11A, phường Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bị đơn là Tổng Công ty du lịch Hà Nội.

Theo thông báo của TAND Hà Nội, trong vụ án này có hơn 10 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, có cả UBND TP Hà Nội, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội (TNMT).

Đây là vụ án tranh chấp đất đai mang tính chất phức tạp và kéo dài suốt nhiều năm. Trong quá trình điều tra, xử lí và ra quyết định nhiều cấp chính quyền có liên quan thể hiện sự yếu kém trong việc thu thập thông tin khiến gia đình vợ chồng bà Chiu có nhà mà không có ngõ đi vào. Gần 20 năm, gia đình bà Chiu phải cực khổ đi nhờ qua nhà hàng xóm. Thậm chí, suốt thời gian dài, gia đình bà Chiu phải bắc thang vượt cổng để vào nhà. 
 
Theo bà chiu, bản án dân sự sơ thẩm năm 1996 của TAND TP Hà Nội đã làm sai lệch hồ sơ, xét xử trái pháp luật, bác yêu cầu đòi đất của gia đình bà. Trắng trợn hơn, bản án phúc thẩm sau đó 1 năm còn sửa 1 phẩn bản án sơ thẩm thu lối đi của gia đình bà trả cho Công ty du lịch Hà Nội. 
 
Sau thời gian dài theo kiện, năm 2008, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã xét xử tái thẩm hủy bản án dân sự sơ thẩm và bản ản phúc thẩm giao hồ sơ vụ án cho TAND TP Hà Nội xét xử lại ban đầu theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Bà Chiu cho biết, trong vụ án này, thẩm phán Phùng Thị Kim Loan, một trong những người đã có công tìm hiểu vụ án này sau thời gian dài xác minh vụ việc, thu thập chứng cứ ở UBND phường, UBND quận, Sở TNMT, UBND TP Hà Nội từng nói rằng, trong 6 lần trả lời Tòa án các cơ quan chức năng đều khẳng định không có hồ sơ cấp đất cho Công ty du lịch Hà Nội. 
 
Tháng 3/2013, Sở TNMT và Công ty du lịch Hà Nội cùng các cơ quan chức năng liên quan xuống hiện trường song cũng không xác định được mốc giới cấp cho Công ty du lịch Hà Nội thuộc khu vực nào thuộc phường Thanh Lương.
 
Vợ chồng bà Chiu hi vọng, trong lần xét xử tới đây, gia đình bà sẽ được trả lại lối đi và đền bù xứng đáng so với những thiệt hại suốt thời gian dài qua mà gia đình đã phải chịu đựng.
 
Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này. 
 
Mai Tuân
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang