Tổng cục Du lịch bị xúc phạm?

author 11:36 01/02/2013

(VietQ.vn) - Tổng cục Du lịch vừa lên tiếng đề nghị xác minh thông tin trên báo chí bị cho là "vu khống, xúc phạm" cơ quan này.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các cơ quan quản lý báo chí, đề nghị xác minh thông tin trên một tờ báo điện tử.

Báo này đăng bài cho biết: Trong buổi gặp gỡ báo chí chương trình Xuân quê hương năm 2013 ngày 16/1, một lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã thẳng thắn phát biểu về nhiều vấn đề, trong đó có những thông tin liên quan đến Tổng cục Du lịch và lãnh đạo Tổng cục Du lịch.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch hiện nay là ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên Chủ tịch UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch hiện nay là ông Nguyễn Văn Tuấn - nguyên Chủ tịch UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Đại diện Tổng cục Du lịch khẳng định thông tin đề cập trong các bài báo đó là không chính xác, vu khống lãnh đạo Tổng cục, đồng thời xúc phạm nghiêm trọng Tổng cục Du lịch nói riêng và ngành Du lịch nói chung.

Đại diện Tổng cục Du lịch cũng khẳng định chưa từng đi công tác với đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao được cho là có những phát biểu nói trên, hơn nữa theo phân công, việc tổ chức Ngày văn hóa Việt Nam ở nước ngoài không thuộc nhiệm vụ của Tổng cục.

Trước đó, một tờ báo điện tử dẫn lời ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu: “Tổng cục du lịch chỉ giỏi tuyên truyền qua mạng. Tôi nói thế là bởi vì cứ đi công tác nước ngoài, tiến hành cắm trại chuẩn bị tổ chức ngày văn hoá, hỏi đến lãnh đạo tổng cục du lịch, tổng cục trưởng, tổng cục phó là không thấy đâu cả”.

Theo ông Sơn, cả hệ thống văn hoá và du lịch của nước ta trải khắp từ Bắc vào Nam không có một công trình du lịch nào đáng để chúng ta ghi nhận, toàn của người Việt Nam ở nước ngoài, riêng ở Đà Nẵng, khu vực miền Trung đã có cáp treo Bà Nà, Vinpearl Nha Trang, Highland Đà Lạt...

Mạnh Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang