Tổng cục TCĐLCL đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ theo TCVN ISO 9001:2015

author 16:22 19/03/2019

(VietQ.vn) - Ngày 19/3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức khai mạc Khóa nâng cao nhận thức, xây dựng, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng và đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ theo TCVN ISO 9001:2015 cho các đơn vị thuộc Tổng cục.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu khai mạc khóa đào tạo.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh, Trưởng Ban chỉ đạo ISO của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham dự và phát biểu tại khóa đào tạo.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, khóa đào tạo lần này dành cho các cán bộ được đề cử trong đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ của Tổng cục và các cán bộ trực tiếp triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong Tổng cục nhằm hoàn thiện kiến thức cũng như nắm bắt chặt chẽ những yêu cầu của bộ tiêu chuẩn này.

Ông Trần Anh Tuấn- Chuyên gia Đánh giá trưởng Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT.

Ông Linh cũng mong muốn thông qua khóa đào tạo, những kiến thức thực hành, kinh nghiệm đánh giá nội bộ trong quá trình đánh giá tại các cơ quan hành chính nhà nước có những tồn tại hay gặp phải, tạo ra những gánh nặng trong quá trình xây dựng áp dụng sẽ được chia sẻ.

"Điểm cốt lõi của khóa đào tạo này là làm rõ điểm khác của ISO 9001:2015 so với ISO 9001:2008 - yếu tố không chỉ triển khai công tác này trong Tổng cục mà còn phổ biến thông tin cho các cơ quan hành chính khi triển khai áp dụng theo quyết định 19 của Chính phủ", ông Linh nhấn mạnh.

Khóa đào tạo có sự tham gia của 41 cán bộ đến từ các đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Khóa đào tạo diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19/3-21/3, với sự tham gia của 41 học viên cùng 3 chuyên đề được chia sẻ: Chuyên đề 1 - Giới thiệu chung tổng quan và những thay đổi căn bản của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 so với ISO 9001:2008; Chuyên đề 2 - Tổng quan về đánh giá và các thuật ngữ liên quan đến đánh giá; Chuyên đề 3 - Trình tự và phương pháp tiến hành đánh giá.

Ông Trần Anh Tuấn- Chuyên gia Đánh giá trưởng Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT là giảng viên chính giảng dạy khóa đào tạo này.

Cơ chế một cửa Quốc gia giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính chỉ còn 1 ngày(VietQ.vn) - Việc kết nối thủ tục hành chính một cửa Quốc gia được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng triển khai trong thời gian qua. Đến nay, 4 thủ tục đã được kết nối theo cơ chế này.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang