Tổng cục TCĐLCL làm việc với Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ

author 17:28 15/03/2017

(VietQ.vn) - Ngày 15/3/2017 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn CPSC có bà Tilven Bernal, Quản lý Chương trình Khu vực Tây Bán cầu; Ông Jake Miller, Tùy viên An toàn Sản phẩm Khu vực tại Bắc Kinh; Ông Dale Fenn, Phòng Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Sức khỏe, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng các chuyên gia và cố vấn.

Về phía Tổng cục TCĐLCL có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh tại buổi làm việc 

 Đoàn chuyên gia của Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng xem xét, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai biên bản ghi nhớ trong năm 2016; Đại diện phía CPSC cũng đưa ra cách thu thập các số liệu đối với các sản phẩm tiêu dùng, qua đó đánh giá được các rủi ro đối với các sản phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đã cùng trao đổi với CPSC để chia sẻ kinh nghiệm về quản lý xe điện tự thăng bằng (hoverboard). Đồng thời, đề xuất hợp tác mới, trong đó đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như hỗ trợ Tổng cục TCĐLCL về thử nghiệm pin lithium (có trong hoverboard, smartphone…).

Toàn cảnh buổi làm việc

 Chụp ảnh lưu niệm

Ngoài ra, Tổng cục TCĐLCL cũng đã cùng CPSC trao đổi, chia sẻ thông tin về các khóa tập huấn nâng cao năng lực phòng thử nghiệm (Quatest 3); Thông tin về các chương trình thử nghiệm thành thạo (proficiency testing) đối với các lĩnh vực được CPSC công nhận, đặc biệt là những đặc tính mới chưa có đơn vị nào cung cấp thử nghiệm (Quatest 3).

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang