Tổng cục TCĐLCL phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

author 14:23 11/11/2016

(VietQ.vn) - Lễ phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 15/11.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Bộ Khoa học và Công Nghệ (KH&CN) đã ban hành Quyết định số 3267/QĐ – BKHCN về việc Triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016.

Kế hoạch nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Vận động toàn xã hội góp sức tích cực thực hiện có hiệu quả.

Trên có sở đó, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ KH&CN đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tùy vào tình hình điều kiện của mình đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

Cụ thể như tổ chức Lễ phát động Tháng hàng động ở các đơn vị. Thời gian tổ chức từ ngày 15/11/2016 đến ngày 25/11/2016.

Tuyên truyền về các chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của tháng hành động trên trang thông tin của đơn vị, treo băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Tổ chức các buổi hội thảo, toạ đàm “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới”, lồng ghép thực thi pháp luật, chính sách về bình đẳng giới…gặp mặt trao đổi, chia sẻ kiến thức, điểm sáng trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Viết tin bài, gương điển hình về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 Ảnh minh hoạ

Theo một nghiên cứu toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2013 cho thấy, 35% phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu từng trải nghiệm một hình thức bạo lực về thể chất và tình dục trong cuộc đời của họ và có tới 7 trong 10  phụ nữ phải đối mặt với tình trạng lạm dụng này ở một số nước.

Trên thế giới, hơn 700 triệu phụ nữ còn sống đã kết hôn khi còn nhỏ, 250 triệu người trong số đó đã kết hôn trước tuổi 15. Những cô gái kết hôn trước tuổi 18  ít có khả năng để hoàn thành việc học tập của mình và đồng thời có nhiều nguy cơ bị bạo lực gia đình và những biến chứng khi sinh con.

Tại Việt Nam, số liệu thống kê từ cuộc điều tra về bạo lực gia đình đối với phụ nữ cho thấy, 34% phụ nữ đã từng kết hôn cho biết họ đã từng bị chồng bạo hành thể xác hoặc tình dục, 58% phụ nữ cho biết đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần và tình dục trong đời.

Cuộc thi vẽ tranh hí họa bình đẳng giới ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam(VietQ.vn) - Trong cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới, dù các tác phẩm không có chú thích, nhưng cũng đủ làm du khách cười, suy nghĩ và thậm chí bật khóc.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang