Tổng cục TCĐLCL: Thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực

author 10:33 17/11/2017

(VietQ.vn) - Ngày 17/11, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức Hội thảo khoa học về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực cho các cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hội thảo có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Trần Thị Bích Loan cùng các cán bộ, công nhân viên trong Tổng cục.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu tại Hội thảo

Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Trần Thị Bích Loan

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh vai trò của phụ nữ Việt Nam được khẳng định trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Vai trò và vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, phụ nữ vẫn chịu nhiều thiệt thòi do bất bình đẳng giới gây ra.

Hội thảo đã cung cấp thông tin về thực tiễn bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam, nêu rõ những vấn đề đang đặt ra trong tuyên truyền vấn đề này trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó đưa ra những khuyến nghị về việc tuyên truyền bình đẳng giới, bạo lực giới, nâng cao hiệu quả của việc tuyên truyền, góp phần đưa Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đi vào cuộc sống.

Toàn cảnh Hội thảo

Cùng với đó, các cán bộ, công nhân viên trong Tổng cục đã hiểu rõ các hành vi bạo lực gia đình; các nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình; cách nhận biết người gây bạo lực gia đình, nạn nhân của bạo lực gia đình; một số giải pháp trong việc phòng, chống bạo lực gia đình…

Kết thúc Hội thảo khoa học về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, vào chiều cùng ngày Tổng cục TCĐLCL sẽ tổ chức Hội thảo hướng dẫn đánh giá phân loại công chức, viên chức và người lao động năm 2017 và công tác Thi đua khen thưởng.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang