Tổng cục TCĐLCL tiếp và làm việc với chuyên gia Mỹ về nhãn hàng hóa

author 17:23 22/02/2017

(VietQ.vn) - Đoàn chuyên gia Mỹ đã sang làm việc với Tổng cục TCĐLCL về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều ngày 22/2/2017 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Mỹ về việc tìm hiểu, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn chuyên gia Mỹ có ông Josh Rosenberg - Giám đốc trung tâm chính sách toàn cầu cùng đại diện các công ty HP, Intel, IBM… Về phía Tổng cục TCĐLCL có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp; Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa Trần Quốc Tuấn cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn chuyên gia Mỹ tại buổi làm việc với Tổng cục TCĐLCL

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng trao đổi các vấn đề liên quan đến Nghị định 89 về nhãn đối với hàng hoá lưu thông tại Việt Nam, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Đại diện đoàn Mỹ đã đưa ra những câu hỏi, vấn đề chưa được rõ. Trong đó có việc ghi nhãn phụ linh kiện nhập khẩu, ghi địa chỉ tổ chức cá nhân sản xuất, cá nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm hàng hoá.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp đã cùng trao đổi, chia sẻ và tháo gỡ nhiều nội dung vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời giải thích để các công ty nước ngoài hiểu và thực hiện tốt Nghị định khi đã ban hành.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Tổng cục TCĐLCL trao đổi, chia sẻ và tháo gỡ nhiều nội dung vướng mắc về Nghị định 89

Trước đó, Tổng cục TCĐLCL, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Nghị định 89/2006/NĐ-CP được ban hành từ 2006 đến nay đã tròn 10 năm triển khai thực hiện. Theo đó, thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi do đó việc sửa đổi, bổ sung Nghị định về nhãn hàng hóa chính là một trong những giải pháp tháo gỡ cho các tổ chức doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi theo chủ trương của Chính phủ.

 Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang