Tổng cục Thể thao giải trình việc "tận thu" khu thể thao Mỹ Đình

author 08:21 04/10/2012

(VietQ.vn) – Tổng cục Thể dục thể thao cho rằng, việc cho thuê mặt bằng ở khu liên hợp thể thao quốc gia không làm biến dạng nơi đây.

Chất lượng Việt Nam là cơ quan báo chí đầu tiên đăng tải hình ảnh và những thông tin về việc khu liên hợp thể thao Quốc gia sử dụng nhiều khu đất xen kẽ giữa các hạng mục để kinh doanh. Sau đó, nhiều tờ báo khác đã vào cuộc để làm rõ hiện tượng này.

Khu đồi xanh để trống ở trước cửa sân Mỹ Đình. Nhiều người dân cho rằng, nên chuyển nơi này thành công viên mini, để các gia đình đưa con đến đây vui chơi hàng ngày. Ảnh: HT
Khu đồi xanh để trống ở trước cửa sân Mỹ Đình. Nhiều người dân cho rằng, nên chuyển nơi này thành công viên mini, để các gia đình đưa con đến đây vui chơi hàng ngày. Ảnh: HT

Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Giám đốc khu liên hợp này cho biết, ngày 3/10, đã tổ chức họp báo để giải thích với công luận việc làm trên.

Trả lời báo giới, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) cho hay: Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đồng ý cho tự chủ tài chính và thí điểm kêu gọi đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, quỹ đất để thực hiện liên doanh, liên kết, mở rộng các hoạt động dịch vụ là nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia, tạo thêm nguồn thu, giảm chi cho Ngân sách Nhà nước; những dịch vụ mở ra sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân và thu hút được nhiều người đến sinh hoạt và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao ở Khu Liên hợp Thể thao quốc gia.

Trên thực tế, việc xã hội hóa ở Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình  nhằm huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân để mở thêm các hoạt động dịch vụ phục vụ trực tiếp và gián tiếp cho những người hoạt động TDTT, duy trì đội ngũ cán bộ quản lý...Ở các nước phát triển, tại các công trình lớn phục vụ thi đấu thể thao đều có các tổ hợp dịch vụ đi kèm để đáp ứng các nhu cầu của người dân khi đi xem hoặc tập luyện TDTT ở đó.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam tối nay, người phát ngôn Bộ VHTTDL, ông Phan Đình Tân cho biết, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu Tổng cục TDTT phải báo cáo về việc trên.

Trong khi đó, nhiều người dân đang mong muốn, ngoài việc tận dụng các mảnh đất xen kẽ để kinh doanh, Ban quản lý khu liên hợp thể thao quốc gia nên dành bớt phần diện tích bán cây cảnh để trả lại khu đất nhỏ, có đồi cây xanh, cho người dân đến đó vui chơi, giải trí.

Ban quản lý có thể thu phí vé ra vào với mức độ hợp lý, để duy trì hoạt động của khu vực này.

Hoàng Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang