Tổng cục Thuế tiến hành kiểm tra Khaisilk, sẽ công bố kết quả kiểm tra trong tuần tới

author 16:55 28/10/2017

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo triển khai việc kiểm tra chấp hành pháp luật thuế đối với trường hợp thương hiệu Khaisilk.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát ngay việc chấp hành pháp luật thuế đối với trường hợp thương hiệu Khaisilk.

Hôm 26/10, sau khi vụ việc cắt mác "made in China", lại gắn mác "made in Vietnam" của thương hiệu tơ lụa Khaisilk bị khách hàng tố cáo, lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế đã vào cuộc kiểm tra và lập biên bản thu giữ khoảng 52 sản phẩm, tổng giá trị hàng hoá trên 30 triệu đồng.

“Câu chuyện tiếp theo tất nhiên sẽ có sự tham gia của cơ quan Thuế, việc kiểm tra đang được tiến hành nên sang tuần tới mới có kết quả. Ngay khi có kết quả, Tổng cục Thuế sẽ kịp thời thông tin đến các phương tiện báo chí”, ông Nguyễn Đại Trí nói.

Trước đó, một số sản phẩm khăn lụa cao cấp mang thương hiệu Khai Silk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam". Trước thông tin này, ông Hoàng Khải, chủ của Tập đoàn Khai Silk đã xin lỗi người tiêu dùng. Theo ông Hoàng Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khai Silk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Theo các chuyên gia, điểm nguy hiểm hiện nay là vẫn có không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận làm ăn gian dối, trong khi vai trò của các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng còn hạn chế, hay chính người tiêu dùng dường như có đã “quen” với việc này, chưa sử dụng đúng quyền của mình. Sau thừa nhận của chủ Tập đoàn Khai Silk, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Công văn của Bộ Công Thương nêu rõ, trường hợp nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.

10 thực phẩm gây ung thư cần tránh xa nếu không muốn cái chết trẻ trước tuổi 30(VietQ.vn) - Thực phẩm là một trong những nguồn gây ung thư đầu bảng, bởi vậy tránh xa 10 thực phẩm gây ung thư này nếu không muốn cái chết trẻ trước tuổi 30.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang