Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi khách nước ngoài

author 06:07 26/04/2013

Ngày 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cùng Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Mai Tiến Dũng đã gặp và xin lỗi bà Ilona Schultz - du khách người Australia bị một người xích lô "chặt chém" khi đến tham quan Hà Nội.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Lãnh đạo ngành du lịch đã xin lỗi bà Ilona Schultz vì sự việc đáng tiếc xảy ra và giải thích đây không phải là việc phổ biến, chỉ là hi hữu.

Bà Ilona Schultz nói: “Đây là sự việc không may xảy ra và đây là việc nhỏ, ở đâu cũng có thể xảy ra kể cả những nước văn minh và tôi coi đó là một rủi ro. Tôi không ngờ sự việc đã được lực lượng công an khắc phục nhưng lãnh đạo ngành du lịch lại quan tâm, chia sẻ và xin lỗi; điều mà không phải ở đâu cũng thực hiện được.”
 
Bà Ilona Schultz hứa tháng Bảy tới sẽ quay trở lại Việt Nam cùng những người bạn và sẽ đưa sự việc này lên facebook cá nhân để bạn bè hiểu hơn về đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách.
Bà Ilona Schultz có 2 tuần ở Việt Nam và ghi lại nhiều khoảnh khắc vui vẻ khi tham quan Hà Nội.
 
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã tặng quà cho bà Ilona Schultz trước khi bà trở về nước để bày tỏ sự chân thành đối với vị khách du lịch này. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hà Nội cũng tặng chuyến xe đưa mẹ con bà Ilona Schultz ra sân bay đồng thời cử cán bộ sở ra sân bay đưa tiễn.
 
Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết trong những ngày tới, Sở tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương, công an thành phố, quận để hạn chế tình trạng "chặt chém," đeo bám, trộm cắp tài sản của du khách; thúc đẩy các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa tới việc tạo môi trường du lịch lành mạnh, an toàn và thân thiện.
 
Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện tại quận Hoàn Kiếm, nơi tập trung đông du khách, sau đó mở rộng sang các địa bàn khác. Sở cũng đề xuất Tổng cục Du lịch thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan đến khách du lịch, để kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
 
Trước đó, ngày 24/4, sau khi kết thúc buổi tham quan chùa Một Cột, bà Ilona Schultz cùng hai con thuê một xích lô về Nhà hát múa rối nước Thăng Long với giá thỏa thuận 70.000 đồng. Tuy vậy, khi tới phố Hàng Trống, người xích lô này đã thả mẹ con bà xuống và đòi 1,3 triệu đồng.
 
Khi về tới khách sạn, bà Ilona Schultz đã phàn nàn với nhân viên khách sạn và được người này đưa ra Công an phường Điện Biên trình báo. Lực lượng công an đã bắt giữ người lái xích lô này. Người lái xích lô này thừa nhận hành vi vi phạm của mình và trả lại 1,3 triệu đồng cho bà.
 
Tuy vậy, bà Ilona Schultz đã xin giảm hình thức xử lý đối với người lái xích lô và gửi lại tiền công chở. Người lái xích lô này hành nghề không có giấy phép nên đã bị cơ quan chức năng tịch thu phương tiện và xử lý hành chính.
 
TTX

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang