Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh dự kỳ họp Đại hội đồng GS1 2017

author 14:01 18/05/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 15-18/5/2017, kỳ họp Đại hội đồng của Tổ chức mã số mã vạch (GS1 General Assembly) năm 2017 được tổ chức tại Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hơn 300 đại biểu đại diện của các tổ chức GS1 thành viên cùng khách mời đã đến tham dự. Đoàn đại biểu GS1 Việt Nam, ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng dẫn đầu đã tham dự Đại hội đồng.

 Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh (thứ 2 từ phải sang) cùng các đại biểu tham dự Đại hội đồng GS1 2017

Kỳ họp Đại hội đồng GS1 là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất của cộng đồng GS1, nơi gặp gỡ của các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của các tổ chức GS1 thành viên và GS1 toàn cầu để thảo luận và thông qua các quyết sách, chiến lược hoạt động chung của tổ chức.

Kỳ họp năm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tương lai của tổ chức GS1, thể hiện qua phát biểu của ông Miguel Lopera, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành GS1 toàn cầu “Ngày hôm nay là ngày đầu tiên của GS1 tương lai”.

Tại phiên họp toàn thể, Đại hội đồng chính thức biểu quyết thông qua 2 nội dung lớn có tính chất quyết định đến các hoạt động của tổ chức, cụ thể: Dự án xây dựng và triển khai đồng bộ hệ thống các dịch vụ của GS1 toàn cầu (Big Picture) và Chiến lược dữ liệu của GS1 hay còn gọi là dự án đám mây (GS1 Cloud).

Đại hội đồng cũng đã thông qua hàng loạt các vấn đề khác như: Kết quả kiểm toán tài chính năm 2016 của GS1 toàn cầu; Kết quả hoạt động của Ủy ban xây dựng tiêu chuẩn, Ủy ban đánh giá sự phù hợp; Kế hoạch hoạt động năm tài khóa 2017/2018 của GS1 toàn cầu; Kế hoạch tài chính cho giai đoạn 10 năm tiếp theo.

Kế hoạch triển khai hoạt động gắn kết vào các ngành, lĩnh vực như dịch vụ tài chính; y tế; truy xuất nguồn gốc; vận tải và logistic; lĩnh vực nhân đạo…; Hoạt động đổi mới GS1 gắn kết cùng vấn đề kết nối internet (IoT).

Đại hội đồng còn trao kỷ niệm chương ghi nhận cống hiến của các Tổ chức GS1 thành viên đã gia nhập cộng đồng GS1 đạt các mốc 10, 15, 20 năm,… và 40 năm, cũng như thành tích của một số cá nhân tiêu biểu đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tổ chức.

Làm thế nào để sử dụng mã GS1-128(VietQ.vn) - Thành viên của một tổ chức mã số mã vạch (MSMV) quốc gia (thành viên GS1 quốc tế) được yêu cầu phát các cấu trúc dữ liệu GS1. Cấu trúc dữ liệu này được thể hiện trên vật mang dữ liệu GS1 (tức là mã vạch) trên lĩnh vực công cộng.

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang