Tổng giám đốc AIA Việt Nam: Việt Nam là thị trường hấp dẫn nhất toàn cầu

author 10:24 04/01/2018

Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh nhất châu Á, nhưng Việt Nam được đánh giá hấp dẫn nhất toàn cầu.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam

Đây là một trong những nội dung chia sẻ của ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối các sản phẩm tài chính toàn diện giữa công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và ngân hàng TMCP Bản Việt.

Theo ông Wayne Besant, Việt Nam và Trung Quốc là 02 quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu châu Á, nhưng Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn nhất toàn cầu theo quan điểm của AIA.

Điều này có thể nhận thấy trong năm 2017, thị trường bán chéo sản phẩm bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng) tại Việt Nam đã bùng nổ sau nhiều năm thăng trầm.

Đặc biệt, tại 02 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, sản phẩm bancassurance mà AIA Việt Nam triển khai đã có tốc độ tăng trưởng nhanh khi lần đầu tiên lượng hợp đồng bán cho khách hàng qua kênh ngân hàng vượt kênh truyền thống.

Đây là một tín hiệu đáng mừng, vì hiện có khoảng 90% doanh thu phí bảo hiểm của thị trường Việt Nam là từ các sản phẩm tiết kiệm, vô tình tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp đối với tiết kiệm ngân hàng. Đây cũng là một trong những lý do khiến ngân hàng không mấy mặn mà trong việc bán sản phẩm bảo hiểm.

Ông Wayne Besant cũng chia sẻ thêm về tổng tài sản của AIA đã đạt 200 tỷ USD (tính đến ngày 31/5/2017), với hơn 30 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm. AIA cũng đã chi trả hơn 2.880 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 364.000 trường hợp (số liệu đến cuối tháng 9/2017).

Theo DĐDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang