Tổng giám đốc chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

author 08:43 01/09/2013

Tổng Giám đốc Công ty UPEXIM đã dùng tài sản là giấy tờ nhà đất tại số 4 và 6 đường Hồ Tùng Mậu nêu trên, có diện tích khoảng 600m2, trị giá khoảng 200 tỷ đồng.

Đến ngày 30/8, cơ quan tố tụng cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Vui, 54 tuổi, quê quán tại Quảng Nam, trú tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất - xuất nhập khẩu lâm sản và hàng thủ công nghiệp (Công ty UPEXIM), văn phòng tại số 4 và 6, đường Hồ Tùng Mậu, quận 1, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Theo tin ban đầu được biết: Từ tháng 7/2010 đến tháng 4/2012, ông Trương Vui lấy danh nghĩa là Tổng Giám đốc Công ty UPEXIM đã dùng tài sản là giấy tờ nhà đất tại số 4 và 6 đường Hồ Tùng Mậu nêu trên, có diện tích khoảng 600m2, trị giá khoảng 200 tỷ đồng. Là văn phòng của Công ty UPEXIM để quay vòng lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn như: Cho thuê kho chứa hàng, liên doanh bán cho người khác, thế chấp đảm bảo cho nhiều khoản vay tại nhiều đơn vị và ngân hàng.

Cụ thể ông Vui đã sử dụng nhà đất tại số 4 và số 6 đường Hồ Tùng Mậu để hợp tác với Công ty TRADECO ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh dưới hình thức hai bên góp vốn mua khu nhà đất nêu trên cùng khai thác kinh doanh và ông Vui đã nhận 80 tỷ đồng của Công ty TRADECO, đồng thời cùng thời gian này ông Vui lại bán diện tích nhà đất này cho ông Phùng Xuân Minh, Giám đốc Công ty Kim Cương Xanh ở quận 1, TP Hồ Chí Minh với giá 120 tỷ đồng.

Ngay sau đó ông Vui sử dụng giấy tờ khu nhà đất nêu trên thế chấp cho ngân hàng Agribank Chi nhánh Sài Gòn vay 110 tỷ đồng rồi lại đem thế chấp đảm bảo khoản vay 17 tỷ đồng tại MB Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh. Ông Vui tiếp tục sử dụng bộ giấy tờ nhà đất này để quay vòng các kiểu mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiền bạc của nhiều doanh nghiệp và ngân hàng. Tại một diễn biến khác trong năm 2010,ông Vui lợi dụng việc ký kết 6 hợp đồng bán hàng cho Công ty BIHIMEX tại thành phố Biên Hòa. Ông Vui còn lợi dụng việc Công ty BIHIMEX gửi số hàng đã mua tại kho của Công ty UPEXIM, ông đã cho lập biên bản giả về số lượng hàng hóa gửi kho nhưng thực tế không có hàng. Qua đó đã chiếm đoạt 54 tỷ đồng của Công ty BIHIMEX.

Ngoài ra, cuối năm 2010, ông Vui còn gian dối khai báo mất sổ đỏ thửa đất tại xã An Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương để được cấp sổ đỏ mới. Sau này ông Vui sử dụng 2 sổ đỏ, 1 sổ đỏ mới cấp, 1 sổ đỏ cũ, đem thế chấp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh vay 10 tỷ đồng và thế chấp cho Ngân hàng Agribank quận 1, TP Hồ Chí Minh vay 6 tỷ đồng. Như vậy, bằng thủ đoạn gian dối nêu trên, ông Trương Vui đã lấy danh nghĩa Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc UPEXIM để chiếm đoạt tài sản của cá nhân và nhiều doanh nghiệp, ngân hàng khác nhau... với tổng số tiền khoảng hơn 300 tỷ đồng.

Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ trách nhiệm các đối tượng liên quan khác

Theo CAND

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang