Tổng giám đốc FPT Online từ chức

author 07:24 05/07/2013

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT cho biết, công ty đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Đắc Việt Dũng khỏi vị trí Tổng giám đốc và thành viên HĐQT của công ty.

Sau khi ông Dũng từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của FPT online, ông Nguyễn Văn Khoa đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành (COO). Ông Khoa, sinh năm 1977, hiện đang là Tổng giám đốc của FPT Telecom.

Trước đó, tháng 5/2013, ông Trương Đình Anh cũng đã nộp đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của FPT Online và được chấp thuận. Rời khỏi FPT online, ông Trương Đình Anh vẫn giữ ghế trong HĐQT của FPT và FPT Telecom.

Sự ra đi của ông Dũng vào thời điểm mảng kinh doanh trực tuyến của FPT đang gặp nhiều khó khăn. Quý I năm 2013, doanh thu của FPT online giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái xuống từ 380 tỉ đồng xuống 233 tỉ đồng. Lợi nhuận giảm 55% từ 43,7 tỉ đồng xuống còn 24 tỉ đồng.

Lý giải nguyên nhân kết quả kinh doanh sụt giảm, ông Nguyễn Thanh Bình, giám đốc tài chính của FPT Telecom cho biết, ở mảng nội dung số trong năm 2012, bao gồm dịch vụ trực tuyến, cổng thanh toán, nội dung số và đặc biệt là game online đều ghi nhận sự sụt giảm. Việc FPT Online phát triển thêm dịch vụ thanh toán, thẻ viễn thông, kios… cũng là một trở ngại. Các dịch vụ mới phát triển này margin không cao và nhất là đang trong giai đoạn đầu tư, thử nghiệm.

Ngoài ra, tình hình khó khăn chung cũng có ảnh hưởng đến mảng quảng cáo trực tuyến, tuy nhiên, hiện FPT vẫn dẫn đầu thị trường trong mảng này.

Văn Khoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang