Tổng kết 4 năm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức bác Hồ

authorMinh Hà 08:59 20/05/2015

(VietQ.vn) - Nhân dịp kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), sáng 19/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 4 năm thực  hiện chỉ thị số 03-CT/TW, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng của các tổ chức Đảng, đảng viên với nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt, bước đầu tạo chuyển biến tích cực cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trong việc tu dưỡng rèn luyện nâng cao đạo đức, cách mạng, đấu tranh chông chủ nghĩa cá nhâ, tạo nên hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Đánh giá bước đầu cho thấy tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ KH&CN ổn định, thể hiện lập trường, tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; tinh thần, thái độ làm việc, quan hệ công tác giữa cơ quan, đơn vị, giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng cởi mở hơn, chân thành hơn; chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung năng lực trí tuệ, đoàn kết nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định: việc thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước hết và trọng tâm là để xây dựng Đảng và được bắt đầu từ trong Đảng. Bộ Chính trị yêu cầu đẩy mạnh việc học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang