Tổng Thanh tra Chính phủ nói gì về việc tịch thu tài sản của ông Truyền?

author 11:47 26/11/2014

(VietQ.vn) - Theo ông Huỳnh Phong Tranh, với vai trò là cơ quan cũ của ông Trần Văn Truyền, Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi việc thu hồi tài sản đối với ông Truyền.

Trao đổi với phóng viên bên lề buổi đối thoại về phòng chống tham nhũng ngày 26/11, ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, sự việc đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý. Cho nên, sau khi Ban Bí thư Trung ương chỉ đạo và Uỷ Ban kiểm tra Trung ương có kết luận thì việc thu hồi tài sản đối với ông Truyền đã được các cơ quan chức năng tiến hành một cách kịp thời.

tổng thanh tra chính phủ huỳnh phong tranh

Ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Viết Cường

“Qua theo dõi, chúng tôi thấy các cơ quan chức năng đã rất tích cực thực hiện việc này. Tôi tin tưởng sự việc sẽ được thực hiện tốt, có kết quả tốt trong thời gian sắp tới”, ông Huỳnh Phong Tranh nói.

Về câu hỏi của phóng viên, sau khi thu hồi tài sản thì các bước xử lí tiếp theo đối với một cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý như thế nào? Ông Huỳnh Phong Tranh cho hay, việc xử lí sẽ do tỉnh ủy Bến Tre và Uỷ Ban kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và xử lí theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Ông Huỳnh Phong Tranh khẳng định: “Với vai trò là cơ quan cũ của ông Trần Văn Truyền, Thanh tra Chính phủ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi việc này, sau đó thông tin kịp thời cho báo chí”.

Phóng viên có hỏi thêm, sự việc của ông Trần Văn Truyền có phải là tham nhũng? Ông Huỳnh Phong Tranh nhắc lại, cái đó là theo kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương.

“Chúng tôi không nói được gì khác hơn vì Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã nói ông Truyền vi phạm về tài sản và một số chế độ, chính sách của Nhà nước”, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang