'Chúng ta phải vượt mặt những kẻ muốn hủy diệt nước Mỹ'

author 14:06 14/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là phát ngôn đanh thép của tổng thống Barack Obama sau vụ tin tặc thân nhóm khủng bố IS tấn công mạng xã hội và tài khoản của cơ quan chính phủ Mỹ.

Ngày 13/1, tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ và tài khoản YouTube của Bộ chỉ huy Quân đội Mỹ đã bị các nhóm tin tặc thân IS xâm nhập, làm dấy lên thêm những lo ngại về tình hình an ninh mạng. Trước tình hình đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề xuất một dự luật mới nhằm tăng cường việc bảo vệ an ninh mạng.

Tổng thống Barack Obama đề nghị cơ quan chính phủ và tư nhân liên kết với nhau để chống tin tặc

Tổng thống Barack Obama đề nghị cơ quan chính phủ và tư nhân liên kết với nhau để chống tội phạm mạng. Ảnh minh họa

Ông Obama cho rằng mối đe dọa an ninh mạng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng,  có thể đe dọa hệ thống tài chính, mạng lưới điện và các hệ thống y tế kết nối Internet. Trong khi phần lớn hạ tầng Mỹ do khối tư nhân điều hành, tổng thống Barack Obama khuyến khích chính phủ và các cơ quan tư nhân hợp tác với nhau: “Chính phủ hay các công ty tư nhân không thể bảo vệ đất nước một cách riêng rẽ. Đây phải là một nhiệm vụ chung. Chúng ta phải vượt mặt những kẻ muốn hủy diệt nước Mỹ. “

Dự luật này khuyến khích các cơ quan tư nhân chia sẻ những thông tin đe dọa về an ninh mạng với Bộ An ninh Nội địa Mỹ nhằm thiết lập một mạng lưới chia sẻ thông tin hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, dự luật cũng đề ra những biện pháp tăng cường truy tố và những hình phạt cứng rắn hơn đối với tội phạm mạng.

Tổng thống Barack Obama đã đàm phán với các lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Quốc hội để thuyết phục họ thông qua dự luật mới. Theo đó, chính phủ Mỹ và các công ty tư nhân sẽ tăng cường chia sẻ thông tin về các vụ tấn công mạng. Luật này cấm hành vi bán dữ liệu tài chính và yêu cầu các công ty phải thông báo cho khách hàng về các vụ xâm nhập mạng.

Luật mới được đề xuất cũng sẽ cung cấp cho các cơ quan pháp luật Mỹ thêm công cụ để trấn áp những vụ bán thông tin tài chính Mỹ, bảo vệ các công ty chia sẻ thông tin về tấn công mạng cho Bộ An ninh nội địa Mỹ. Cơ quan này đang lập ra các đơn vị đặc biệt để đánh giá nguy cơ an ninh mạng.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang