Mỹ dành tặng hai chiếc máy bay cho Philippines sau sự cố ngoại giao

authorHòa Dương 14:17 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama sẽ tặng Philippines 2 máy bay đã qua sử dụng để tuần tra sau sự cố ngoại giao giữa Tổng thống Philippines và Tổng thống Mỹ Obama.

Báo Người đưa tin dẫn tin theo Global Times cho hay, Mỹ sẽ tặng Hải cảnh Philippines hai máy bay quân sự đã qua sử dụng để giúp Manila tăng cường tuần tra trên biển.

“Hai chiếc máy bay Sherpa 30 chỗ ngồi sẽ được chuyển đến Philippines trong tháng 12. Chúng sẽ giúp lực lượng bảo vệ bờ biển làm tốt hơn trong các nhiệm vụ tuần tra", AFP dẫn lời ông Armand Balilo phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Philippines, cho biết.

Tháng 8/2016, lần đầu tiên Hải cảnh Philippines nhận được Tàu chiến đa dụng, chiếc BRP Tubbataha. 

Theo báo Tri thức trực tuyến, thông báo trên được chính phủ Mỹ đưa ra ngay sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có lời thóa mạ người đồng cấp Mỹ Barack Obama. Sau đó, ông Duterte đã bày tỏ sự hối tiếc trên truyền thông.

Về sự cố trên, báo Giao thông cho biết trang Liberal America ngày 5/9 đăng một bài viết của nữ tác giả người Philippines Nizza Gueco nhận định rằng truyền thông phương Tây đã diễn dịch lời của ông Duterte ngoài ngữ cảnh.

TQ đón Obama: Không xe thang, thảm đỏ, làm khó đoàn tháp tùng(VietQ.vn) - ViệcTQ đón Obama: Phái đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Trung Quốc dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu đã gặp một số sự cố ngoại giao.

Nữ tác giả này cho rằng, câu chửi của ông Duterte nhằm vào người phóng viên đã đặt câu hỏi chứ không phải Tổng thống Mỹ Obama.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Lào

Mới đây, báo Vietnamnet dẫn tin từ hãng thông tấn nước ngoài cho biết, các quan chức Philippines cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte đã có một cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi tham dự tiệc tối 7/9 tại Vientian, Lào.

“Tôi xác nhận rằng họ đã gặp mặt nhau”, Ngoại trưởng Philippines Pefecto Yasay nói với các phóng viên có mặt tại đó.

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận gì về chuyện này.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang