Tổng thống Obama được bảo vệ bằng biện pháp "chưa từng có"

author 10:55 13/01/2015

(VietQ.vn) - Để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm lịch sử tới Ấn Độ của Tổng thống Barack Obama, những biện pháp an ninh chưa từng có đang được thực hiện ở thủ đô Ấn Độ.

Hôm qua, ngày 12/1, trong chuyến viếng thăm bang Gujarat trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Hợp tác hạt nhân dân sự Mỹ-Ấn, điện mặt trời, biến đổi khí hậu sẽ là trọng tâm thảo luận trong chuyến thăm Ấn Độ sắp tới của Tổng thống Mỹ Obama. Chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Barack Obama và chuyến thăm của Ngọai trưởng John Kerry đều không nằm ngoài mục đích tranh thủ vận động Ấn Độ trở thành đối tác chiến lược và giúp các công ty Mỹ tiếp cận lớn hơn vào thị trường khổng lồ 1,2 tỷ dân của Ấn Độ. Để chuẩn bị chuyến viếng thăm của tổng thống Barack Obama dự kiến diễn ra từ ngày 25 - 26/1, những biện pháp an ninh chưa từng có đang được thực hiện ở thủ đô Ấn Độ.

Tổng thống Barack Obama tới thăm Ấn Độ thực hiện những biện pháp an ninh chưa từng có

Để bảo vệ Tổng thống Barack Obama, New Delhi sẽ được triển khai những hệ thống phòng không di động trên nhà cao tầng. Ảnh Datviet

Theo yêu cầu của phía Mỹ, toàn bộ những tòa nhà cao tầng tại trung tâm thủ đô New Delhi sẽ được triển khai những hệ thống phòng không di động. Ngay từ ngày 7/1, Mỹ đã điều một đội tiền trạm của Cơ quan Mật vụ tới New Delhi để phối hợp với các cơ quan an ninh nước chủ nhà chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của tổng thống Barack Obama.

Theo đó, đội mật vụ Mỹ sẽ lắp đặt vệ tinh giám sát mọi di chuyển của Tổng thống Obama tại Ấn Độ, đặc biệt trên đường phố Rajpath và khu vực các nhân vật quan trọng nhất (VIP) dự kiến ngồi cùng Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee và Thủ tướng Narendra Modi.

Ngoài các nhân viên mật vụ, Mỹ cũng sẽ điều các đội lính thủy đánh bộ và các lực lượng đặc biệt khác tới Ấn Độ để bảo đảm an ninh cho Tổng thống Barack Obama. Một đội lính bắn tỉa từ trên các mái nhà và chó nghiệp vụ của Mỹ cũng được đề nghị triển khai trong dịp ông Barack Obama thăm Ấn Độ.

Tổng thống Barack Obama sẽ có 4 vòng bảo vệ khi trong viếng thăm Ấn Độ này

Tổng thống Barack Obama sẽ có 4 vòng bảo vệ khi trong chuyến viếng thăm Ấn Độ lần này. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, các lực lượng Mỹ sẽ bảo vệ an ninh vòng trong cho Tổng thống Obama, trong khi lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh vòng hai và vòng ba, còn vòng ngoài cùng do cảnh sát New Delhi đảm nhiệm.

Việc thực hiện biện pháp đảm bảo an ninh nghiêm ngặt cho chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama được thực hiện bởi đã có thông tin rằng, sáu đảng cánh tả tại Ấn Độ sẽ tổ chức biểu tình trên cả nước vào ngày 24/1, trước chuyến thăm của Tổng thống Obama để phản đối việc Washington “can thiệp” vào công việc nội bộ của New Delhi và các chính sách “thân Mỹ” của Chính phủ do Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đứng đầu.

 Phương Khanh ( tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang