Indonesia sẽ thiến hóa học kẻ phạm tội ấu dâm từ 25/5

author 18:32 26/05/2016

(VietQ.vn) - Thiến hóa học là biện pháp tiêm hormone vào người của kẻ phạm tội làm giảm tới mức thấp nhất những nhu cầu ham muốn về tình dục.

Theo tin tức từ báo Công an Tp. HCM, hôm 25/5, AFP đưa tin tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa thông qua sắc lệnh có hiệu lực ngay lập tức, trong đó cho phép chính quyền thiến hóa học kẻ phạm tội ấu dâm.

"Thiến” hóa học là biện pháp tiêm hormone vào người của kẻ phạm tội với loại hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone, khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất những nhu cầu ham muốn về tình dục.

Trong sắc lệnh này, ông Widodo nho biết khung hình phạt cho những kẻ tấn công tình dục đối với trẻ em lên đến mức tử hình cùng với việc tiêm hóa chất triệt ham muốn tình dục vào kẻ phạm tội.

Tổng thống Indonesia thông qua sắc lệnh thiến hóa học kẻ ấu dâm

Tổng thống Indonesia thông qua sắc lệnh thiến hóa học kẻ ấu dâm. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra khi mãn hạn tù, những tên tội phạm ấu dâm còn bị buộc đeo trên người chip điện tử để chính quyền dễ bề theo dõi. AFP dẫn lời tổng thống Widodo nhấn mạnh: “Sắc luật này giúp vượt qua sự khủng khoảng do tình trạng bạo lực tình dục xảy ra với trẻ em. Những tội ác về tình dục nhắm vào trẻ em là những tội ác khủng khiếp vì chúng đe dọa tính mạng các em”.

Trước khi sửa đổi, luật bảo vệ trẻ em được ban hành năm 2002 quy định người quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên có thể chịu mức án tù tối đa 15 năm.

Đạo luật mới được đưa ra sau vụ một bé gái 14 tuổi bị 14 tên cưỡng hiếp tập thể và giết hại ở miền Tây đất nước hồi tháng trước. Nạn nhân được phát hiện đã chết trong tình trạng khỏa thân, bị trói và cơ thể biến dạng trong một khu rừng ở đảo Sumatra. Vụ việc dẫn đến sự phẫn nộ khắp Indonesia và khơi mào cuộc tranh luận dữ dội về bạo lực tình dục tại quốc gia này.

Bộ trưởng Xã hội Khofifah Indar Parawansa hôm 24/5 cho biết quy định mới sẽ trừng phạt mạnh tay kẻ phạm tội cũng như là biện pháp điều trị tâm lý cho các nạn nhân và gia đình họ. Bà Khofifah nói thêm các hình phạt mới gồm thiến hóa học, sử dụng vòng giám sát điện tử và công bố danh tính kẻ phạm tội. Thiến hóa học đã được áp dụng tại Hàn Quốc, Ba Lan, Cộng hòa Czech, một số bang ở Mỹ và Úc, báo Người lao động đưa tin. 

Vòng ngọc trai trống đồng liệu có thể tới tay phu nhân Tổng thống Obama?(VietQ.vn) - Trong buổi chào xã giao, UBND TP HCM đã gửi tặng phu nhân tổng thống Obama một chiếc áo dài, kèm theo đó là chiếc vòng ngọc trai sang trọng.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang