Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam: Mỹ thiết lập đường điện thoại riêng tại Nội Bài

author 15:52 17/05/2016

(VietQ.vn) - Để phục vụ cho việc Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, phía Mỹ đã thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay Nội Bài.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam ngày 23-25/5. Dự kiến, máy bay Air Force One của Tổng thống Mỹ hạ cánh rạng sáng 23/5 tại sân bay Nội Bài và rời Việt Nam chiều 25-5.

Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam

 Mỹ đã thiết lập đường điện thoại riêng tại Nội Bài để phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam

Để phục vụ cho việc Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, thông tin trên Dân Trí cho hay, phía Mỹ đã chuẩn bị nhiều công việc quan trọng, trong đó có việc thiết lập đường dây điện thoại riêng cũng như công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Nội Bài.

Khu vực ưu tiên sân bay sẽ được mở rộng đặc biệt để đảm bảo an ninh tuyệt đối khi chuyên cơ của Tổng thống Obama đáp xuống Nội Bài.

Nơi đón nguyên thủ các quốc gia Khu vực nhà khách VIP A được kiểm tra an ninh và chuẩn bị công tác lễ tân kỹ càng. Xe thang dự phòng, xe tiếp nhiên liệu phải có mặt trước 3 giờ để kiểm tra an ninh.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, còn một tuần nữa mới đến thời gian của chuyến thăm nhưng hiện nay, hoạt động an ninh, công tác chuẩn bị tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã hoàn tất và sẵn sàng đón Tổng thống Mỹ Brack Obama.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh nhận định, Việt Nam và Mỹ đang rà soát tất cả các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ Đối tác toàn diện cũng như những định hướng đã được đề ra trong Tuyên bố tầm nhìn 2015 để có thể thúc đẩy thêm nữa các thỏa thuận hợp tác. Do đó, sẽ có những thỏa thuận lớn trong những vấn đề này, từ hợp tác kinh tế cho đến những lĩnh vực hợp tác khác. 

>> Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam sẽ được bảo vệ 'khủng' đến mức độ nào?

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang