Nga: Sẽ không chiến tranh với NATO và sẵn sàng có quan hệ tốt đẹp với Mỹ

author 20:16 06/06/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Nga Putin cho rằng, mối quan hệ giữa Nga và phương Tây nên xây dựng dựa trên nền tảng hợp tác, chứ không phải đối đầu.

Báo Giao Thông đưa tin theo tờ Sputnik ngày 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi với phóng viên tờ Il Corriere della Sera (Ý) trước chuyến công du tới Milan: "Vấn đề hơn hết là xây dựng một mối quan hệ lâu dài, bền vững trên tinh thần hợp tác giữa các bên không có sự đối đầu giữa Nga và NATO".

Đồng thời, Tổng thống lên tiếng chỉ trích: "Không có chuyện Nga đột ngột tấn công NATO. Hiện, một số nước lo ngại về hành động hiếu chiến của chúng tôi thì tôi xin khẳng định hành động này chỉ có trong giấc mơ của những kẻ điên".

Tổng thống Nga tuyên bố sẽ không có chuyện Nga tấn công NATO

Tổng thống Nga tuyên bố sẽ không có chuyện Nga tấn công NATO

Trước đó, vào ngày 5/6, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, tuyên bố mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Nga và Mỹ có vai trò hết sức quan trọng đối với cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết thành công nhiều vấn đề phức tạp của thế giới.

Phát biểu trước báo giới, ông Peskov khẳng định sự hợp tác Nga-Mỹ là rất cần thiết và tin rằng nhiều vấn đề nan giải của thế giới sẽ không thể giải quyết được nếu thiếu sự hợp tác và tương lai giữa hai nước.

Quan chức Nga khẳng định nước này luôn sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, đôi bên cũng có lợi với Washington, dựa trên sự tôn trọng các lợi ích của nhau, báo Vietnamplus cho hay.

Trong khi đó, các quan chức Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có ý định kêu gọi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7), dự kiến sẽ diễn ra tại Đức trong 2 ngày 7-8/6, tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang