Tổng thống Nga Putin: Kinh tế sẽ hồi phục sớm hơn 2 năm so với dự báo

author 18:39 16/04/2015

(VietQ.vn) - Trong cuộc hỏi đáp trực tiếp lúc 12h trưa giờ địa phương, Tổng thống Nga Putin đã dự đoán nên kinh tế nước này có khả năng hồi phục sớm hơn 2 năm so với sự tính trước đó của ông.

Theo phát ngôn viên Kremlin, trong màn hỏi đáp được truyền hình trực tiếp lúc 12h trưa giờ địa phương (4h chiều giờ VN), Tổng thống Nga Putin trả lời các câu hỏi của người dân Nga được gửi về từ khắp đất nước. Kể từ khi việc thu thập câu hỏi diễn ra hôm 9/4, gần hai triệu câu hỏi đã được gửi về.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, buổi nói chuyện của người đứng đầu nước Nga được phát trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình, truyền thanh nhà nước. Bên cạnh đó, điện Kremlin tổ chức nhiều cầu truyền hình nối đến các khu vực xa xôi ở Nga để người dân có thể chất vấn trực tiếp tổng thống. Thời lượng buổi nói chuyện của ông Putin không xác định trước. Năm 2013 ông Putin nói liên tục trong gần 5 tiếng, năm 2014 là gần 4 tiếng.

Tổng thống Nga đã đưa ra nhận định của mình về nền kinh tế nước Nga trong buổi hỏi đáp trực tiếp

Tổng thống Nga đã đưa ra nhận định của mình về nền kinh tế nước Nga trong buổi hỏi đáp trực tiếp. Ảnh 1tv.ru

Trả lời câu hỏi về nền kinh tế nước Nga, ông cho biết, mặc dù gặp không ít khó khăn trong năm qua đến từ các lệnh trừng phạt kinh tế, tuy nhiên, với các biện pháp đúng đắn, nước Nga đang dần vượt qua và trở lại là một đất nước có sự phát triển bền vững.

“Nền kinh tế Nga sẽ phục hồi trong khoảng 2 năm, thậm chí có thể nhanh hơn. Chúng ta đã thực hiện các biện pháp đúng đắn. Chúng ta có đủ nguồn lực tài chính và con người. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người, tôi biết những cảm xúc khác nhau, đặc biệt là đặt trong bối cảnh các lệnh trừng phạt. Nga đang rất quyết tâm. Chúng ta phải tận dụng thời gian này và chúng ta có thể làm được điều đó”, Infonet trích dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Nga cũng kêu gọi không cần phải chịu đựng cấm vận, thay vì vậy nên tận dụng hoàn cảnh này để tiến lên một bước phát triển mới. Tổng thống Nga cũng cho biết chính phủ sẽ tung ra 82 tỷ rúp để duy trì việc làm, hiện đang sụt giảm và cứu tiền lương đang lao dốc do lạm phát.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang