Tổng thống Nga: Sẽ không có chiến tranh giữa Nga và Ukraine

author 15:32 17/04/2015

(VietQ.vn) - Trong buổi đối thoại trực tuyến hôm 16/4, Tổng thống Nga Putin đã trả lời các câu hỏi do người dân đưa ra, trong đó có đề cập đến vấn đề quan hệ với Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Báo Thanh Niên cho biết, Trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Nga Putin khẳng định điều đó là không thể. Ông chủ điện Kremlin cũng khẳng định không hề có binh sĩ Nga nào ở Ukraine, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc từ phía phương Tây và Kiev.

“Chúng tôi sẽ không can thiệp. Chúng tôi không áp đặt cách hành xử, nhưng chúng tôi có quyền bày tỏ quan điểm của mình. Hơn nữa, chúng tôi cũng có quyền theo đuổi việc thực hiện thỏa thuận Minsk”, Sputnik News dẫn lời ông Putin tại buổi đối thoại.

Không những bác bỏ cáo buộc về một cuộc chiến với Ukraine, Tổng thống Putin còn khẳng định Nga sẽ tìm cách khôi phục quan hệ với quốc gia láng giềng, trong đó Nga quan tâm đến việc khôi phục kinh tế ở Ukraine cũng như sự ổn định và trật tự ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ không có chiến tranh giữa nước này và Ukraine

Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ không có chiến tranh giữa nước này và Ukraine. Ảnh ABC News

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng ông vẫn cam kết hợp tác với Tổng thống UKraine để vượt qua khủng hoảng, và thêm rằng thỏa thuận Minsk ký vào tháng 2 vừa qua là cách duy nhất ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Liên quan đến vấn đề hạt nhân Iran, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bảo vệ việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran, ông nói rằng quyết định dỡ bỏ lệnh cấm không mâu thuẫn với các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran, báo Hà Nội Mới cho hay.

Ngoài những câu hỏi liên quan đến chính trị, kinh tế, Tổng thống Nga Putin cũng nhận được rất nhiều câu hỏi thú vị như: “Tại sao chính phủ không tìm cách hạ giá táo?” “Tại sao ông không trở thành tổng thư ký Liên Hiệp Quốc?”.

Thậm chí một bé gái 4 tuổi hỏi ông Putin: “Làm tổng thống có khó không? Bác ngủ mấy tiếng mỗi tối? Vì cháu rất thích ngủ”. Ông đáp: “Nếu cháu thích ngủ, cháu sẽ trở thành một tổng thống khỏe mạnh”. Theo Tuổi Trẻ, một người khác hỏi liệu ông Putin có muốn được nhân bản ra không, vì ông là quan chức duy nhất được người dân tin tưởng? Ông Putin đã nói không.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang