Tổng thống Nga yêu cầu đẩy nhanh sản xuất vũ khí tối tân

author 18:41 14/05/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng chuyển sang sản xuất các vũ khí mới vừa được trình duyệt tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng.

Báo Dân Trí cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/5 đã yêu cầu khẩn trương thử nghiệm và đưa vào sản xuất hàng loạt sớm nhất có thể tất cả các vũ khí tối tân được đưa ra diễu binh trong lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng, trong đó có nhiều xe tăng và tên lửa phòng không rất uy lực.

Phát biểu tại cuộc họp với các lãnh đạo quốc phòng Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Chúng ta cần hoàn tất mọi thử nghiệm trong thời gian ngắn nhất có thể và chuyển sang sản xuất hàng loạt các loại vũ khí chiến đấu mới".

Ông Putin cho biết, một phần các loại vũ khí tối tân đã được trình diễn tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hôm 9/5 vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm Liên Xô chiến thắng Phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2.

“Chúng ta cần hoàn tất toàn bộ thử nghiệm trong thời gian ngắn nhất có thể và chuyển sang sản xuất hàng loạt”, ông Putin yêu cầu.

“Khả năng vận hành của các loại khí tài chiến đấu mới này cao hơn đáng kể so với đặc tính các vũ khí tương tự của nước ngoài, và được các chuyên gia quân sự đánh giá cao”, người đứng đầu điện Kremlin khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/5 đã yêu cầu sản xuất các vũ khí tối tân

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/5 đã yêu cầu sản xuất các vũ khí tối tân

Quân đội Nga cũng cần phát huy mọi khả năng của các khí tài hiện có. “Tiềm năng của chúng vẫn chưa hết và chúng ta cũng cần nghĩ đến việc hiện đại hóa, hay những cải tiến tương tự”, ông Putin nói.

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng thảo luận về việc trang bị cho lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này. Đây là những lực lượng được ông Putin ca ngợi là đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh của Nga và duy trì sự ổn định quốc tế, báo Thanh Niên cho hay.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng tự tin khẳng định nước này đang tiếp tục phát triển hệ thống tên lửa với những khả năng vượt trội so với lá chắn phòng thủ tên lửa hiện có và cả trong tương lai. Nga cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống radar tiên tiến hơn, ông Putin cho biết.

Kể từ khi tái đắc cử nhiệm kỳ mới đến nay, ông Putin đã chú trọng hiện đại hóa quân đội, với một kế hoạch đồ sộ trị giá tới 650 tỷ USD để mua sắm vũ khí, khí tài mới đến năm 2020. Ngoài ra còn có 100 tỷ USD khác được chi cho việc hiện đại hóa các doanh nghiệp quốc phòng.

Cuối tháng 4 vừa qua, xưởng đóng tàu Admiralty của Nga cũng đã cho hạ thủy tàu ngầm diesel-điện lớp Varshavyanka mới nhất, được khẳng định là hoạt động êm nhất thế giới. Có tên gọi Krasnodar, đây là chiếc thứ 4 trong kế hoạch sản xuất 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo cải tiến theo Dự án 636.3 cho hải quân Nga.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang