Tổng thống Obama biết đến cả Trần Lập và Sơn Tùng

authorThảo Nguyên 14:25 25/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama gây bất ngờ cho các bạn trẻ khi nhắc đến những cái tên Việt Nam rất thân quen: Trần Lập, Sơn Tùng…

Sáng nay (25/5), Tổng thống Obama có buổi gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Ông đặc biệt gây bất ngờ cho các bạn trẻ khi nhắc đến những cái tên Việt Nam rất thân quen thuộc như Trần Lập, Sơn Tùng...

Sau bài phát biểu ấn tượng, Tổng thống Obama và các “thủ lĩnh” trẻ có cuộc giao lưu vô cùng sôi nổi.

Trả lời một sinh viên về lời khuyên cho thế hệ trẻ, làm sao để thanh niên Việt Nam và thanh niên Mỹ đến gần nhau hơn? Tổng thống Obama vui vẻ chia sẻ: "Khi còn trẻ tôi chơi bóng bầu dục, cũng chơi lăng nhăng nhiều chứ không nghiêm túc đâu. Tôi khuyên các bạn hãy đẩy tất cả năng lượng vào việc mình đang làm. Mỗi người đều có niềm đam mê riêng, không có con đường nào đảm bảo chắc chắn làm lãnh đạo. Có những lãnh đạo tuyệt vời không phải đưa ra những phát ngôn lớn giữa đám đông. Đừng nghĩ mình muốn gì mà hãy nghĩ mình làm được gì, tôn trọng việc mình làm. Lúc nào cũng muốn mình là người nọ người kia thì rất tốn thời gian. Hãy yêu công việc mình làm. Bill Gate đâu có muốn là tỉ phú. Ông ấy tập trung vào máy tính.

Tôi đâu nghĩ làm Tổng thống, tôi quan tâm đến người nghèo nên đến làm ở Chicago. Tôi xây dựng tổ chức có thể mang lại điều tôi quan tâm và đó là lý do dẫn dắt tôi vào vị trí Tổng thống.

Hãy tập trung vào làm tốt điều nào đó và tự dưng bạn sẽ trở thành lãnh đạo”.

Tổng thống Obama biết đến cả Trần Lập và Sơn Tùng 

Đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, Tổng thống nước Mỹ nói: "Các bạn là hiện thân cho năng lực thúc đẩy khu vực. Các bạn làm tôi hy vọng về sự phát triển của khu vực. Tôi sinh ra ở Hawaii nhưng có thời gian ở Indonesia nên tôi thích ẩm thực châu Á.

Chúng ta đã tham gia ASEAN, TPP, cùng phát triển vì nền hoà bình.

Tôi có nói với con gái của tôi, người lúc nào cũng cầm điện thoại dạy tôi chụp ảnh, dạy tôi cách dùng. Tôi thích cách các bạn chụp "tự sướng" và in hình lên đĩa của ca sĩ Sơn Tùng. Tôi thích sự năng động của các bạn.".

Hiện 19.000 sinh viên Việt Nam đang học ở Hoa Kỳ, ông Obamatin tưởng và hy vọng những kỹ năng mà họ học được sẽ giúp họ vận dụng góp phần phát triển Việt Nam.

“Tôi nhìn thấy nhiều bạn có tài năng tuyệt vời và tôi tin các bạn sẽ giúp Việt Nam tiến lên phía trước. Như cô bạn tên Ngân ở đây. Tôi đã gặp bạn ở Nhà Trắng và tôi rất tự hào về bạn. Tôi cũng nhớ bạn Lê Xuân Lộc dạy ở ĐH Tổng hợp TPHCM. Bạn ấy mơ về quê mở Trung tâm y tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân quê hương. Cảm ơn Lộc rất nhiều!

Tôi tin các bạn sẽ thành công như bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập "Đường đến ngày vinh quang không còn xa...", Tổng thống Obama gây bất ngờ khi nhắc đến Trần Lập.

Một đạo diễn trẻ có hỏi: "Khi Ngài còn trẻ cũng ham chơi và từng hút bồ đà. Hiện có nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng sa đà ăn chơi. Làm sao để họ đứng dậy?".

Tổng thống Obama chia sẻ: Tôi không hề biết mặt cha và lớn lên trong vòng tay bà ngoại. Khi đó tôi buồn và sa đà ăn chơi. Nhưng 19 tuổi, tôi nhận thức được. Tôi nghĩ động cơ con người không phải sống vì tiền, vì quyền. Có những câu chuyện gây cảm hứng cho tôi, trong tất cả các lĩnh vực: Từ kinh doanh đến chính trị, hoạt động phi lợi nhuận... Tại Hoa Kỳ, tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng và tạo hoá đã cho họ những quyền không thể từ bỏ được. Câu này là tuyên ngôn Hoa Kỳ và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã dùng câu này trong bản tuyên ngôn nước Việt. Điều này đã tạo cảm hứng để tôi thay đổi, hoạt động vì người nghèo.

Trong khi đó, nói đến văn hóa, nghệ thuật 2 nước Mỹ và Việt Nam, làm sao cho 2 nền văn hóa này gần nhau hơn, làm sao để phụ nữ không bị phân biệt đối xử trong văn hoá nghệ thuật?

Ông Obama thừa nhận trong xã hội Mỹ cũng có tình trạng phân biệt, kỳ thì khi nữ tham gia nghệ thuật. Ông thấy rằng nhạc rap là một nghệ thuật đáng trân trọng. Hãy để mỗi con người được bày tỏ và tự bày tỏ bản thân.

Câu trả lời này đã kết thúc buổi giao lưu của Tổng thống Obama với các "thủ lĩnh" trẻ Việt Nam. Ông Obama đến bắt tay các bạn trẻ trong khán phòng, vây tay chào thân thiện như những gì ông đã thể hiện trước đó với tất cả người dân Hà Nội.

Tổng thống Obama rời Sài Gòn, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam(VietQ.vn) - Sau hơn hai ngày (23-25/5) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã lên đường sang Nhật, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang