Tổng thống Obama nói đến ‘hiện tượng’ Sơn Tùng MTP trong bài phát biểu

authorHòa Lê 14:40 25/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 25/5, tại trung tâm Gem Center (Q.1, TP.HCM), Tổng thống Obama đã có buổi đối thoại với khoảng 800 thủ lĩnh trẻ Việt Nam.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Sáng ngày 25/5, tại trung tâm Gem Center (Q1, TP.HCM), Tổng thống Obama đã có buổi đối thoại với khoảng 800 thành viên người Việt thuộc “Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á”.

Tổng thống Obama bắt đầu bài phát biểu bằng câu "xin chào" bằng tiếng Việt và gửi lời cảm ơn tới tất cả những người có mặt, cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hiếu khách trong chuyến công du của ông lần này. Ông hài hước "thật không dễ để giới thiệu mình là Tổng thống Mỹ".

Sau phát biểu mở đầu, Tổng thống Obama cởi áo vest, đi xuống gần hơn và trò chuyện cùng các bạn trẻ Việt Nam.

Tổng thống Obama nói đến ‘hiện tượng’ Sơn Tùng trong bài phát biểu

Sau phát biểu mở đầu, Tổng thống Obama cởi áo vest, xắn tay áo trò chuyện cùng các bạn trẻ Việt Nam 

Báo Lao Động đưa tin, Tổng thống Obama khiến nhiều người có mặt trong buổi nói chuyện rất phấn khích khi biết nhiều bạn trẻ thích nhạc Sơn Tùng. "Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng, các bạn gửi lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng. Các bạn học hỏi từ nhau. Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp ứng các thách thức toàn cầu" ông nói.

Giây phút Tổng thống nhắc tới tên tuổi của “Hiện tượng Vpop”, cả hội trường đã không khỏi bất ngờ về tầm hiểu biết của ông và nổ 1 tràng pháo tay cực lớn.

Sau đó, khi được một bạn trẻ hỏi về chặng đường và bí quyết khởi nghiệp của mình, Tổng thống Obama đã nói: "Hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều, tôi không có cơ hội giống các bạn đâu. Tôi ham chơi bóng rổ, bồ bịch. Điều đầu tiên là phải tìm ra điều bạn thích thú, quan tâm. Con đường cho tất cả mọi người khác nhau, người thích giáo dục, y tế.... nên không có con đường chung để trở thành lãnh đạo. Có nhiều cách khác nhau để là lãnh đạo.

Tổng thống Obama nói đến ‘hiện tượng’ Sơn Tùng trong bài phát biểu

Tổng thống Obama nhắc tới âm nhạc của Trần Lập 

Khi có đam mê , tự nhiên sau một thời gian sẽ đi lên. Nếu chỉ chăm chăm muốn trở thành người gì thì khó. Ví dụ như Bill Gate. Tôi không nghĩ ông ấy khởi đầu đã muốn trở thành tỉ phú mà ông đam mê máy tính. Lúc đầu, tôi muôn giúp những người nghèo ở Chicago. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng này. Tôi muốn giúp những người này. Đó là lý do đã dẫn dắt tôi vào chính trị chứ không phải ngay từ đầu tôi muốn làm Tổng thống…

Các bạn đã chỉ ra rằng các bạn có thể thay đổi thế giới. Như một bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập, "Đường đến những ngày vinh quang" đã rất gần rồi”.

Trong buổi nói chuyện với giới trẻ, Tổng thống Obama cũng đã giành thời gian để trả lời những câu hỏi, băn khoăn của nhiều đại biểu xung quanh các vấn đề như: nạn buôn người, cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam, làm thế nào người trẻ phát triển mình, bảo vệ Sơn Doong...

Món ăn bổ dưỡng tự làm cho bé nhân dịp 1/6(VietQ.vn) - Không mất quá nhiều thời gian, các bà mẹ có thể tự tay vào bếp làm những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, lạ miệng cho bé nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6.

 

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang