Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận quà gì từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

authorThảo Nguyên 21:31 26/05/2016

(VietQ.vn) - Bức tranh chùa Một Cột và hoa sen được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn làm quà lưu niệm tặng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chọn bức tranh mang đậm dấu ấn của Việt Nam là chùa Một Cột (một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội) và hoa sen (được xem là quốc hoa của Việt Nam) để tặng Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đến thăm và làm việc tại Việt Nam thời gian qua.

Bức tranh được làm bằng tay, có kích thước nhỏ (khoảng 16x20 cm). Chùa Một Cột và hoa sen được làm nổi bằng vàng 24k dát mỏng, do thợ thủ công có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. Đây được xem là món quà lưu niệm ý nghĩa, giúp Tổng thống Obama luôn nhớ tới Việt Nam.

Bức tranh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Tổng thống Mỹ Tổng thống Mỹ Barack Obama 

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Tổng thống Mỹ Barack Obama món quà mang tên "Thông điệp ngàn năm". Tặng phẩm hình đầu rồng bằng chất liệu gốm phủ men (thanh lưu ly) đặt trên đế gỗ, được thực hiện dưới sự cố vấn của nhà sử học Dương Trung Quốc.

Không chỉ có quà cho ông, phu nhân Tổng thống Obama cũng được nhận món quà vô cùng đặc biệt từ Việt Nam. Đó là một bộ áo dài màu xám, thêu hình cánh sen tỉ mỉ.

Đây là một sản phẩm của nhà thiết kế Sỹ Hoàng, được đặt theo ‘đơn đặt hàng’ Ủy ban Nhân dân và Sở Ngoại vụ TP HCM. Nhà thiết kế cho biết, bộ áo dài lấy ý tưởng sáng tạo từ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mẹ. Đây là những giá trị mà nền văn hóa nào cũng coi trọng, bởi giáo dục và văn hóa gia đình góp phần tạo dựng cho một xã hội phát triển thịnh vượng và văn minh.

Từ tối 22 đến 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến công du Việt Nam. Ông đã có hàng loạt cuộc gặp gỡ, hội đàm với các lãnh đạo cấp cao và đại diện thanh niên, doanh nghiệp Việt Nam.

Gia đình Tổng thống Obama sẽ đi đâu về đâu khi hết nhiệm kì? (VietQ.vn) - Tổng thống Obama và gia đình ông dã có kế hoạch dọn tới sống tại một dinh thự nằm trong khu thượng lưu ở Washington sau khi mãn nhiệm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang