Tổng thống Obama nói Donald Trump truyền bá 'thuyết âm mưu'

author 05:59 08/08/2016

Chính quyền Tổng thống Obama đã bắt đầu quá trình chuẩn bị chuyển gia quyền lực cho nhân vật sẽ kế nhiệm ông sau cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

 Ứng viên Donald Trump

Đó là thông báo của Trung tâm chuyển giao quyền lực Tổng thống trực thuộc Chính phủ Mỹ.

Theo truyền thống, Nhà Trắng chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho cả 2 ứng viên Tổng thống chính thức - ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Cả 2 ứng viên này đều đã thành lập ê-kíp riêng để tiếp nhận từng bước việc chuyển giao quyền lực. Đứng đầu ê-kíp của bà Hillary là chuyên gia công nghệ chính trị Ed Meyer. Còn người lãnh đạo ê-kíp của ông Trump là Thống đốc bang New Jersey Chris Christie.

Trong cuộc họp báo hôm 4/8 vừa qua tại Lầu Năm Góc, Tổng thống Obama đã đề cập ít nhiều đến vấn đề chuyển giao quyền lực. Ông Obama khẳng định ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump có quyền nhận được các báo cáo tình báo theo đúng pháp luật và truyền thống của nước Mỹ. Theo ý kiến Tổng thống Obama, đó là việc cần thiết để “ông ta (tức Trump) không phải bắt đầu chuẩn bị từ con số không” trong trường hợp đắc cử Tổng thống.

Khi được hỏi liệu có thể giao phó cho Trump việc kiểm soát vũ khí hạt nhân hay không, ông Obama tuyên bố trao quyền phán xét về vấn đề này cho mỗi người dân Mỹ và hy vọng ông và tất cả các cử tri Mỹ đều cùng chung một tiếng nói.

Khi được đề nghị bình luận đối với lời cảnh báo của ứng viên Trump về khả năng cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới có thể bị gian lận, ông Obama khẳng định cuộc bầu cử “đương nhiên” sẽ trung thực. Ông cho biết việc điều hành cuộc bầu cử không phải do chính quyền liên bang chịu trách nhiệm mà là trách nhiệm của chính quyền các bang.

Ông Obama cũng không quên chỉ trích ứng viên Trump đã và đang truyền bá “thuyết âm mưu”. Ông nhấn mạnh rằng những lời cáo buộc gian lận thường do những người ở thế yếu đưa ra.

“Nếu ông ta (tức Trump) trước cuộc bầu cử giành được tỷ lệ tín nhiệm cao hơn đối thủ 15% mà vẫn thất cử thì ông ta mới có quyền đặt vấn đề có gian lận hay không”, ông Obama nói.

Ô tô Toyota giá 255 triệu khiến dân Việt mong đợiXe gia đình Toyota Calya giá rẻ khoảng 255 triệu đồng sắp ra mắt ở thị trường Indonesia. Đây quả là điều đáng mơ ước cho mọi người dân Việt Nam.

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang