Tổng thống Pháp Francois Hollande đêm nay tới Hà Nội thăm chính thức Việt Nam

author 16:26 05/09/2016

(VietQ.vn) - Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM vừa phát đi thông báo cho biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ tới thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm thức Việt Nam.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM vừa cho biết, nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Đêm nay ngày 5/9, Tổng thống Pháp sẽ bắt đầu tới thủ đô Hà Nội.

Tháp tùng Tổng thống Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm lần này có rất nhiều quan chức cấp cao của Pháp, trong đó có Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tài khoản công, Quốc vụ khanh phụ trách phát triển và Pháp ngữ, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại, thủ công, tiêu dùng và Kinh tế xã hội và đoàn kết.

Ngay sau lễ đón chính thức tại Hà Nội, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chào xã giao và hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng với cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Hôm nay Tổng thống Pháp đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Ảnh ST

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng sẽ có bài phát biểu tại ĐHQG Hà Nội về chủ đề tương lai chung của Pháp và Việt Nam.

Tổng thống Francois Hollande sẽ tới thăm TP. HCM và sẽ có cuộc hội kiến với Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Sáng ngày 7/9, Tổng thống Pháp sẽ gặp phái đoàn lãnh đạo các doanh nghiệp của Pháp tại TP.HCM, tham dự diễn đàn doanh nghiệp do Phòng thương mại và công nghiệp Pháp – Việt đồng tổ chức.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng sẽ đến thăm Viện Tim TP.HCM, biểu tượng cho sự hợp tác lịch sử của cả 2 nước trong lĩnh vực y tế.

Việt Nam và Pháp đã ký thiết lập quan hệ ngoại giao ở cấp Đại sứ từ ngày 12/4/1973, tới ngày 25/92013 thì nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược.

Hiện nay đang có hàng ngàn sinh viên Việt Nam đang theo học ở Pháp và Pháp cũng là quốc gia đứng thứ 3 trong khối Châu Âu với 461 dự án còn hiệu lực đầu tư vào Việt Nam, với tổng giá trị đầu tư 3,4 tỷ USD.

Ông Francois Hollande là vị Tổng thống thứ 3 của nước Pháp sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Trước đó, Tổng thống Francois Mitterrand đã thăm Việt Nam vào năm 1993, và Tổng thống Jacques Chirac sang thăm Việt Nam vào năm 1997, 2004.

Giả danh Đại tá Quân đội, thu 750 triệu đồng một giấy phép kinh doanh karaoke(VietQ.vn) - Lê Thanh Hùng, đối tượng giả danh Đại tá Quân đội bị truy tố tội danh “Môi giới hối lộ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang