Tổng thống Philippines thách Donald Trump “đấm nhau”

author 11:22 08/08/2016

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tiếng “thách đấu” ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi Trump kêu gọi cấm người Philippines nhập cảnh vào Mỹ.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo R. Duterte. 

Theo tờ Abodo Chronicles của Philippines, thời gian qua đã có nhiều ý kiến cho rằng ông Duterte và Trump giống nhau về sự cứng rắn, nhưng thực tế cho thấy hai chính trị gia này cách nhau hàng nghìn dặm, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Cách đây ít hôm, trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia Philippines, ông Duterte mời Trump tới Manila để thực hiện một trận đấm bốc “giữa một người đàn ông với một người đàn ông”.

“Tôi sẽ không để yên cho bất kỳ ai xúc phạm người Philippines”, ông Duterte nói. “Hãy giải quyết vấn đề này một lần cho xong, thật công bằng”.

Nhắc trực tiếp đến Trump, Tổng thống Philippines nói: “Nếu ông quá sợ để đến Manila, thì tôi có thể gặp ông ở Las Vegas, tại tháp Trump Towers hoặc tại MGM Grand Arena”.

Hiện Trump chưa có phản hồi với tuyên bố này của ông Duterte.

Trước đó, vào hôm 4/8, Trump gọi 9 nước, trong đó có Philippines, là “những quốc gia khủng bố”. Theo trang Morning Ledger, vị tỷ phú bất động sản trở thành chính trị gia đã nói đến các nước gồm Afghanistan, Iraq, Morocco, Pakistan, Somalia, Syria, Uzbekistan, Yemen, và Philippines.

Trump nói người Somali và người tị nạn từ “những quốc gia khủng bố” nói trên cần bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Càng “đổ thêm dầu vào lửa” đối với tranh cãi xung quanh quan điểm của mình về người nhập cư, Trump nói rằng việc không thể sàng lọc kỹ người đến từ các quốc gia trên nên đồng nghĩa với việc cấm họ nhập cảnh.

“Không thể biết được họ là ai”, Trump nói và so sánh điều này với “con ngựa thành Troy”. Ông nhắc lại lời cảnh báo rằng các phần tử của tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể xâm nhập vào Mỹ thông qua dòng người tị nạn. “Đây là một hoạt động cần phải bị chặn đứng”, Trump nói “chắc như đinh đóng cột”.

Đây không phải là lần đầu tiên Trump đưa ra những tuyên bố cứng rắn về vấn đề người nhập cư. Năm ngoái, ông nói cần ban lệnh cấm tạm thời người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, đồng thời chỉ trích Đảng Dân chủ đã mở cửa cho quá nhiều người tị nạn vào Mỹ. 

Ô tô Toyota giá 255 triệu khiến dân Việt mong đợiXe gia đình Toyota Calya giá rẻ khoảng 255 triệu đồng sắp ra mắt ở thị trường Indonesia. Đây quả là điều đáng mơ ước cho mọi người dân Việt Nam.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang