Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác thông tin F-16 cạn nhiên liệu nên mới thoát chết

author 11:22 08/08/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác thông tin nói chiếc chuyên cơ chở ông bị máy bay chiến đấu F-16 phe đảo chính ngắm bắn đêm 15/7 đe dọa tính mạng ông.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/8 nói rằng ông không tin âm mưu đảo chính ngày 15/7 là hành động cuối cùng trong nỗ lực nhằm lật đổ chính quyền nước này.  Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp chống lại Fethullahist, tổ chức do giáo sĩ lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen dẫn dắt.

Ông Erdogan cho rằng chính giáo sĩ Gulen đứng đằng sau chỉ đạo thực hiện âm mưu đảo chính bất thành hồi giữa tháng trước ở Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik đưa tin. "Tôi không tin nỗ lực đảo chính đã chấm dứt. Song, chúng ta sẽ không bao giờ khoan nhượng", ông Erdogan trước đó phát biểu trong một cuộc họp báo ở Istanbul.

Tại đây, Tổng thống Erdogan cũng bác bỏ những thông tin nói chiếc chuyên cơ chở ông bị máy bay chiến đấu F-16 phe đảo chính ngắm bắn đêm 15/7, khiến tính mạng ông bị đe dọa. Khác với lý do mà truyền thông đưa ra rằng phi cơ phe đảo chính cạn nhiên liệu nên phải hạ cánh, không thể tiếp tục bám đuôi, ông Erdogan cho biết, thực tế, máy bay địch không có bom để tấn công ông.

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cảnh báo nguy cơ đảo chính lần hai

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình Thổ Nhĩ Kỳ, trong ngày Chủ Nhật vừa qua 7/8, ít nhất 1 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia cuộc tuần hành lịch sử phản đối cuộc đảo chính quân sự vừa qua tại đất nước này, điều này không khỏi khiến người ta hy vọng vào tình hình chính trị ổn định hơn trong thời gian tới.

Báo VnEconomy trích nguồn Financial Times cho hay, lãnh đạo 2 trong 3 đảng đối lập tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng những người ủng hộ đã tham gia vào một cuộc tuần hành lớn được tổ chức bởi chính phủ của Tổng thống Tayyip Erdogan.

Đại diện của Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) vốn ủng hộ người Kurd không được mời bởi chính phủ đương nhiệm hiện đang cáo buộc đảng HDP có những mối ràng buộc đáng ngờ với đảng Công nhân người Kurd (PKK). Đảng PKK là một nhóm quân sự, gây ra nhiều cuộc tấn công chống lại lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và bị cả Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ liệt kê là một nhóm khủng bố.

Hàng trăm nghìn người từ rất nhiều địa điểm khác nhau đã cùng đi phà hoặc metro miễn phí đến quảng trường Yenikap tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ trong chiều ngày Chủ Nhật. Họ cùng hô những khẩu hiệu ủng hộ chính phủ. Họ đeo quanh đầu những dải băng màu đỏ và cùng vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Phạm Hương có đang rước thêm hàng loạt anti-fan nhờ The Face?(VietQ.vn) - Phạm Hương liên tục bị 'ném đá' ở The Face sau mỗi tập phát sóng. Điều nay đang khiến cô rước thêm hàng loạt anti-fan.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang