Tổng thống Trump tại Singapore được bảo vệ bởi vũ khí mạnh nhất hành tinh

author 16:05 12/06/2018

(VietQ.vn) - Trực thăng tấn công AH-64 Apache là vũ khí tấn công đáng sợ nhất hành tinh nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên vừa diễn ra sáng nay 12/6 tại Singapore. Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng theo phân tích của các chuyên gia thì đây chính là cuộc gặp lịch sử nhất giữa hai nước. Sự kiện cũng mở ra một thời đại mới đối với Triều Tiên về nhiều mặt nhất là kinh tế.

Để bảo vệ hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều tiên, Singapore đã lựa chọn vũ khí mạnh nhất hành tinh hiện nay đó là trực thăng tấn công AH-64 Apache do Mỹ chế tạo.

Vũ khí này có khả năng cơ động cao, hệ thống điện tử cực hiện đại, kho vũ khí hủy diệt lớn, kinh nghiệm thực chiến đầy mình, AH-64 vượt qua các đối thủ khác trên thế giới để trở thành trực thăng tấn công đáng sợ nhất hành tinh.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache là vũ khí bảo vệ Tổng Thống Mỹ tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên. Ảnh: ANTĐ

Trực thăng tấn công AH-64 Apache là vũ khí bảo vệ Tổng Thống Mỹ tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên. Ảnh: ANTĐ

Việc điều động các trực thăng tấn công Apache thuộc hàng hiện đại nhất ở Đông Nam Á cho thấy sự tập trung cao độ của lực lượng an ninh Singapore đảm bảo mọi thứ bảo vệ suôn sẻ trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử sắp diễn ra.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache được ví như những hung thần trên chiến trường nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Thậm chí năng lực tác chiến của những con quái vật bầu trời này được các chuyên gia quân sự đánh giá có sức mạnh hơn cả Mi-24, Mi-28 của Nga và đương nhiên là hơn cả Z-10 của Trung Quốc.

Trong chiến tranh Iraq, những chiếc trực thăng tấn công AH-64 được coi là sát thủ diệt tăng, khi chúng vô hiệu hóa hàng trăm xe tăng hiện đại của Iraq lúc bấy giờ.

Hệ thống điện tử cực hiện đại với các màn hình tinh thể lỏng hiện thị thông số, kết hợp với mũ phi công điều khiển khiến những chiếc máy bay này đánh đâu trúng đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, trực thăng tấn công AH-64 Apache được coi là loại máy bay trực thăng tấn công hiện đại và mạnh nhất. Được Mỹ phát triển nhằm thay thế cho trực thăng Bell AH-1 Cobra, cái tên Apache được đặt theo tên một bộ tộc thổ dân da đỏ ở Bắc Mỹ.

Chúng có chuyến bay đầu tiên năm 1975 và được đưa vào biên chế tháng 4 năm 1986. Hệ thống vũ khí khủng khiếp của trực thăng tấn công AH-64 bao gồm các tên lửa, rocket, pháo và cả bom không điều khiển.

AH-64 Apache có phi hành đoàn 2 người, chiều dài 17,7m đường kính roto 16,4m, chiều cao 4,6m. Trọng lượng rỗng 5,1 tấn, trọng tải cất tối đa 9,5 tấn

Trực thăng này có 2 cánh phụ hai bên hông với 2 điểm treo mỗi cánh có thể mang theo 16 tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire, giá phóng rocket không điều khiển Hydra 70mm, tên lửa không đối không tầm thấp AIM-92 Stinger. Dưới bụng trực thăng được trang bị một pháo tự động M230 30mm với cơ số 1.200 viên đạn.

Trực thăng AH-64 còn được trang bị bộ tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu TADS (AN/ASQ-170). Hệ thống này bao gồm một camera quang truyền hình, hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hồng ngoại FLIR cùng hệ thống máy đo xa laser. TADS tương thích với hệ thống PNVS, chúng có thể hoạt động độc lập hoặc hỗ trợ cho nhau trong việc điều khiển vũ khí.

Ngoài ra, vũ khí này được trang bị 2 động cơ turboshaft T700-GE-701D công suất 2.000 mã lực/chiếc, tốc độ tối đa đạt 293km/h, tốc độ hành trình 265km/h. Bán kính chiến đấu 480km, phạm vi hoạt động tối đa 1.900km, trần bay lên tới 6.400m.

Lộ vũ khí sẽ khiến tên lửa Nga ‘thua đau đớn’ nếu tới Syria?(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa S-300 đang là vũ khí có thể sẽ được Nga giao cho Syria. Tuy nhiên Israel lại tuyên bố rằng sẽ hạ gục tên lửa này bằng vũ khí cực mạnh của mình.

Liên quan tới vũ khí uy lực này, được biết trong đợt tấn công mới đây vào quân đội Syria, quân đội Mỹ sử dụng cả trực thăng tấn công AH-64 Apache. Đây là một trong những vũ khí mới nhất được Mỹ điều sang chiến trường Syria.

Mỹ bất ngờ mở cuộc tấn công vào quân đội Syria làm cả trăm binh sĩ thiệt mạng, Washington xác nhận trong đợt tấn công này Mỹ đã sử dụng cả trực thăng tấn công AH-64 Apache. So với các phiên bản trước đây, chúng được nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống điện tử để trinh sát và điều khiển hỏa lực. Điểm nhận thấy rõ loại phiên bản này là có một radar trên nóc rotor chính. Hiện nay ngoài Mỹ còn có hàng chục quốc gia đang biên chế loại trực thăng tối tân này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang