Venezuela: Tổng thống bị ám sát hụt bởi 2 máy bay không người lái gắn thuốc nổ

author 09:08 05/08/2018

(VietQ.vn) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa thoát chết trong vụ hai báy may không người lái mang theo chất nổ tấn công vào một điểm ở thủ đô Caracas.

Theo tin tức từ hãng thông tấn RT (Nga), ngày 4/8, buổi phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại sự kiện kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela đã bị gián đoạn, tạo nên khung cảnh hỗn loạn khi có một vụ nổ xảy ra.

Cụ thể, truyền hình Venezuela đang phát cảnh đệ nhất phu nhân Cilia Flores ngẩng đầu và đặt tay lên trái tim với vẻ mặt sợ hãi. Hình ảnh này nhanh chóng được thay bằng lực lượng quân đội ở trung tâm thủ đô Caracas và vài giây sau đó, những quân nhân xếp hàng trên quảng trường đã chạy đi trong tình trạng lộn xộn.

Tổng thống Venezuela cùng quan chức cấp cao nước này vừa thoát chết trong một vụ tấn công. Ảnh: BGT 

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Bộ thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h42 ngày 4/8 (theo giờ Caracas). Ông khẳng định đây là vụ tấn công ám sát nhằm vào ban lãnh đạo Chính phủ Venezuela khi Tổng thống Maduro và nhiều quan chức cấp cao đang có mặt tại sự kiện này.

Ông Rodriguez cho biết thêm, cơ quan chức năng đã xác định có hai thiết bị bay không người lái gắn chất nổ được kích hoạt khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, khiến 7 vệ binh quốc gia bị thương. Khi đó, Tổng thống Maduro và phu nhân cùng các quan chức chính phủ ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn, ông Maduro không bị thương.

Cơ quan chức năng Venezuela đã cho phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công và khẩn trương điều tra nhằm tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau vụ tấn công này.

Bảo Lâm (T/h)

Khủng bố, đặt thuốc nổ trực tiếp vào trụ sở CA phường ở TP.HCM: Các đối tượng bị bắt khai gì?(VietQ.vn) - Các đối tượng bị bắt đã khai nhận toàn bộ hành vi, xác nhận có kết nối với một người tự xưng là Tổng tư lệnh nhóm phản động có tên là "triều đại Việt Nguyễn", hiện ở Mỹ.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang