Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người

author 15:06 30/11/2017

(VietQ.vn) - Để chọn ra bãi biển đẹp nhất hành tinh, trang FlightNetwork đã thực hiện khảo sát hơn 600 nhà báo, biên tập viên, blogger và các chuyên gia trên thế giới.

Để chọn ra 50 bãi biển đẹp nhất, trang FlightNetwork của Canada đã thực hiện khảo sát hơn 600 nhà báo, biên tập viên, blogger và các chuyên gia có chuyên môn cao trên thế giới.

Bảng xếp hạng này không chỉ dựa trên tiêu chí về vẻ đẹp bề ngoài, cảnh quan đẹp mắt của mỗi nơi, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như khoảng cách địa lý, chất lượng cát và nước, số ngày nắng mỗi năm, nhiệt độ trung bình hàng năm, với thang điểm từ 1 đến 10.

Và đây là top 10 bãi biển thiên đường đáng tin cậy và chính xác nhất, truyền cảm hứng cho khách du lịch và giúp họ chọn ra điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ của mình.

1. Bãi biển vịnh Grace ở quần đảo Turks và Caicos

Vịnh Grace thuộc quần đảo Caribbean đứng đầu danh sách những bãi biển tốt nhất thế giới do FlightNetwork công bố. Theo trang web du lịch, bãi biển trên đảo Providenciales có tới 319 ngày nắng mỗi năm và nhận 10 điểm đánh giá về vẻ đẹp hoang sơ cùng chất lượng cát và nước biển. Ngoài ra, cách bờ biển khoảng 1,6 km còn có rạn san hô rực rỡ thu hút không ít du khách ghé thăm. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
"Turks và Caicos là giấc mơ của những người yêu thích biển". Ảnh: Gracebaycottages. 

2. Bãi biển Whitehaven trên Đảo Whitsunday của Úc

Bãi biển trên đảo nhiệt đới Whitsunday, ngoài khơi bờ biển Queensland khoảng hơn 1.400 km về phía đông bắc của Brisbane, đứng ở vị trí thứ 2. Dải cát dài hơn 6 km giúp bãi biển nhận được điểm đánh giá tuyệt đối cho vẻ đẹp hoang sơ, chất lượng nước và cát. Bãi biển có trung bình 292 ngày nắng trong một năm và chỉ có thể ghé thăm bằng thuyền hoặc máy bay.

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Đó là một hòn đảo hoang sơ, một phần của rặng san hô Great Barrier Reef và là vị trí đẹp nhất để chiêm ngưỡng. Ảnh: Australia.

3. Bãi biển Anse Lazio, Đảo Praslin, Seychelles

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Rặng dừa tươi tốt và những tảng đá granit bất thường đối mặt với vùng biển xanh rực rỡ. Ảnh: Supercoolbeaches. 

Đứng ở vị trí thứ 3, Anse Lazio cách đất liền 1.600 km về phía đông của Kenya. Nơi đây có rặng dừa tươi tốt và những tảng đá granit bất thường đối mặt với vùng biển xanh rực rỡ của Ấn Độ Dương. Bãi biển được đánh giá 10 điểm cho vẻ đẹp hoang sơ, 9 điểm về chất lượng cát và nước và 7 điểm cho vị trí yên tĩnh. Số ngày nắng trung bình ở đây là 226 ngày. 

4. Bãi biển Pink Sands, Bahamas

Bãi biển Pink Sands dài gần 5 km trên đảo Harbour cách đất liền khoảng hơn 560 km về phía đông của Miami, Florida. Bãi biển đã nhận được 10 điểm cho chất lượng cát và nước cùng 8 điểm cho cảnh đẹp và vị trí, đứng ở vị trí thứ 4. Bãi biển này mỗi năm trung bình có 223 ngày nắng. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bằng bãi cát màu hồng phấn tuyệt đẹp làm tăng thêm cảm giác mơ mộng cho bầu không gian xung quanh. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Bãi cát hồng là điểm làm nên sự đặc biệt ở chốn này. Ảnh: Vivalifestyleandtravel.

5. Bãi biển Navagio trên bờ biển Zakynthos, Hy Lạp

Bãi biển bên bờ Địa Trung Hải ở vị trí thứ 5, nằm trên đảo Zakynthos của Hy Lạp. Bờ biển đặc biệt này là nơi từng xảy ra nhiều vụ đắm tàu. Mỗi năm, nơi đây có khoảng 275 ngày nắng và được đánh giá cao về cảnh quan, vị trí cũng như chất lượng nước và cát. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Navagio để khám phá những xác tàu nổi tiếng, ngắm nhìn làn nước xanh tuyệt đẹp cùng vách đá trắng và bãi cát trải dài thơ mộng. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Làn nước trong xanh tuyệt đẹp tô điểm bởi những vách đá và cát trắng tinh khôi. Ảnh: Travelandleisure.

6. Baia Dos Porcos, Brazil

Đứng ở vị trí thứ 6 là Baia Dos Porcos, thuộc quần đảo Fernando de Noronha của Brazil, cách đất liền khoảng 320 km, mỗi năm đón trung bình 258 ngày nắng. Bãi biển được đánh giá 10 điểm về vẻ đẹp hoang sơ và vị trí cùng điểm cho chất lượng cát và nước. Khách du lịch đến bãi biển có thể thuận lợi đi máy bay từ các thành phố như Recife, Natal hoặc Fortaleza. Không chỉ nổi bật với bãi biển tuyệt đẹp, quần đảo này còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm được Unesco bảo vệ. Ảnh: Mauriciotravels.

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Nước biển xanh ngọc và màu sắc sinh động của những động vật ẩn dưới những vách đá cao chót vót. Ảnh: Mauriciotravels.
Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Những cột sóng cao khiến du khách mê mẩn. Ảnh: Mauriciotravels.

7. Bãi biển Playa Paraiso của Mexico

Playa Paraiso của Mexico đứng ở vị trí thứ 7, Bờ biển này được coi là một trong những tàn tích còn lại của người Maya cổ, mỗi năm đón trung bình 290 ngày nắng. Từ thành phố Cancún, du khách có thể dễ dàng ghé thăm bãi biển Playa Paraiso. Nước xanh, cát trắng, khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp đã giúp bãi biển ghi được 10 điểm về chất lượng cát và nước, 9 điểm cho cảnh quan và 8 điểm cho vị trí. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Bãi biển nhìn từ trên cao. Ảnh: Allaboutplaya.

8. Bãi biển Hyams ở New South Wales, Australia

Xếp ở vị trí thứ 8 là Hyams, trên bờ biển của New South Wales, mỗi năm đón trung bình 251 ngày nắng. Bãi biển cát trắng này cách Sydney và Canberra khoảng 3 giờ lái xe, nhận được 10 điểm cho cảnh quan, 9 điểm về chất lượng cát và nước. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Du khách gần như không thể tin rằng đó là sự thật cho đến khi đặt chân đến đây. Ảnh: 62owen.

9. Bãi biển Hidden, Mexico

Hidden là bãi biển thứ 2 của Mexico lọt top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh và đứng ở vị trí thứ 9. Hidden còn được gọi là Playa del Amor hay bãi biển của tình yêu, nằm ở Islas Marietas, trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Nơi đây nhận được 10 điểm đánh giá cho cảnh quan tuyệt đẹp và điểm 8 cho chất lượng cát và nước, mỗi năm, bãi biển đón trung bình 299 ngày nắng. Nơi đây được ví như một thiên đường bí mật với những hầm nước đặc biệt, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Playa del Amor nổi tiếng với các đường hầm ẩn sâu dưới nước khiến du khách mất hàng giờ để khám phá. Ảnh: Tourismontheedge.

10. Vịnh Trunk thuộc quần đảo Virgin, Hoa Kỳ

Nằm ở vị trí thứ 10 là vịnh Trunk ở quần đảo Virgin. Bãi biển nhận được 10 điểm đánh giá cho cảnh quan cũng như chất lượng cát và nước. Tuy nhiên, so với những bãi biển còn lại trong danh sách, số ngày nắng của Trunk ít hơn, chỉ khoảng 140 ngày trong một năm. Nơi đây có khung cảnh hoang sơ ngoạn mục cùng 8 km bãi cát trải dài, đồng thời cũng là địa điểm lý tưởng cho hoạt động lặn biển. 

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh mê mẩn lòng người
Làn nước trong xanh sẽ là cơ hội để du khách có được những bức ảnh của những sinh vật biển đầy màu sắc. Ảnh: Flightnetwork.
Gia đình 'hoa dâm bụt' cover nhạc phim 'Hậu duệ mặt trời' khiến fan Hàn phát cuồng(VietQ.vn) - Gia đình "Hoa dâm bụt" Erik, Đức Phúc và Hòa Minzy đã đem đến sân khấu MAMA 2017 màn mash-up loạt hit đình đám.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang