Top 10 động cơ xe hơi đáng mua nhất năm 2014

author 14:03 18/02/2014

(VietQ.vn) - Các chuyên gia của tạp chí WardsAuto vừa tung ra danh sách những động cơ hàng đầu dành cho ô tô, xe tải và dòng xe thể thao trên thế giới tốt nhất năm 2014.

Động cơ tăng áp, tăng nạp và diesel, động cơ điện đã thống trị giải thưởng 10 động cơ tốt nhất lần thứ 20. Tạp chí này WardsAuto nhận định: "Dựa trên những thành tựu nổi bật về hệ thống truyền lực, những ứng dụng công nghệ mang tầm thế giới và những động cơ quý hiếm này sẽ tác động tích cực đến thị trường kinh doanh xe hơi đang trong thời kỳ ảm đạm."

Tất cả những động cơ với công nghệ mới nhất này có khả năng tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu. Các chuyên gia của WardsAuto đã có thời gian nghiên cứu, trải nghiệm từ dòng xe Ford Fiesta với động cơ nhỏ 3 xi-lanh với hệ thống turbo tăng áp 1 lít đến dòng xe Chevrolet Corvette Stingray với động cơ khổng lồ V8-6,2 lít. Kết quả cho thấy đây là những động cơ tuyệt vời nhất và khó có thể thay thế được.

Top 10 động cơ tốt nhất 2014 - Audi S5

Động cơ của Audi S5 đã nhiều lần thống trị danh sách này

Mỗi năm, trong danh sách 10 động cơ tốt nhất theo đánh giá của tạp chí Wards, có ít nhất 4 cái tên của năm trước đó được lặp lại. Nhưng trong năm 2014, chỉ có hai cái tên của năm ngoái còn trụ lại trong năm nay. Đó là động cơ  V6 – dung tích 3,5 lít trên Honda Accord và động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3,0 lít trên Audi S5.

Danh sách những động cơ tốt nhất năm 2014

  1. 3.0-liter TFSI siêu nạp DOHC V-6 (Audi S5)
  2. 3.0-liter tăng áp DOHC I-6 (BMW 535d)
  3. 3.0-liter tăng áp DOHC V-6 (Ram 1500 EcoDiesel)
  4. 83-kilowatt động cơ điện tầng số cao (Fiat 500e)
  5. 1.0-liter siêu tiết kiệm DOHC I-3 (Ford Fiesta)
  6. 2.0-liter tăng áp DOHC I-4 (Chevrolet Cruze Diesel)
  7. 6.2-liter OHV V-8 (Chevrolet Corvette Stingray)
  8. 3.5-liter SOHC V-6 (Honda Accord)
  9. 2.7-liter DOHC H-6 boxer (Porsche Cayman)
  10. 1.8-liter tăng áp  DOHC I-4 (Volkswagen Jetta)

Ông Drew Winter, Tổng biên tập của tạp chí thế giới WardsAuto cho hay: “Kết quả của cuộc bình chọn năm nay cho thấy những “người cũ” của năm ngoái không còn được yêu thích nữa. Ấn tượng lớn của năm nay thuộc về một loạt những hệ thống truyền lực. Tôi cho rằng những sản phẩm đỉnh cao của ngày hôm qua có thể sẽ kém hiệu quả vào ngày mai bởi công nghệ động cơ đang thay đổi một cách chóng mặt.”

Top 10 động cơ tốt nhất 2014 - fiat 500e

Động cơ của Fiat 500e lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng

Việc động cơ turbodiesel có đến 3 cái tên trong danh sách năm nay cũng gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là động cơ diesel chỉ phổ biến ở châu Âu hơn là ở Mỹ. Đây là năm đầu tiên có nhiều hơn hai nhà máy động cơ diesel lọt vào top 10 động cơ tốt nhất và hai trong số đó đến từ các nhà sản xuất xe trong nước kể cả dòng xe bán tải Ram 1500.

Lần đầu tiên một động cơ Fiat nằm trong top 10 loại động cơ tốt nhất dành cho dòng xe động cơ điện có công suất 83kW. Tuy vậy, một điều khá đáng tiếc là dòng xe này chỉ được bán tại California dù cho sức ép của thị trường có thể thuyết phục nhà sản xuất phân phối rộng hơn ra những thị trường nơi mà giá gas tăng lên ở mức trên 4 đô la/ gallon.

Những động cơ khác có mặt trong danh sách các động cơ tốt nhất năm 2014 gồm có động cơ turbodiesel trên dòng xe mui kín sang trọng BMW5, dòng xe tiết kiệm nhiên liệu Chervolet Cruze; động cơ 6 xi lanh, thẳng hàng, dung tích 2,7 lít trên dòng xe thể thao Porsche Cayman hai cửa, hai ghế ngồi và động cơ dung tích 1,8 lít, turbo 4 trên dòng xe mui kín Volkswagen Jetta.

Danh sách những động cơ ô tô tốt nhất năm 2014. là kết quả cuộc hội thảo với sự tham dự của 8 nhà biên tập, chuyên gia độn coơ của tạp chí WardsAuto. Các chuyên gia đã đánh giá được 44 động cơ trong tất cả các loại xe bằng việc đi lại hàng ngày và những hoạt động cuối tuần của họ trong suốt hai tháng 10 và 11 gần khu vực Detroit, Mỹ.

Các động cơ được được đánh giá theo những tiêu chí khá đa dạng bao gồm: momen xoắn và công suất (mã lực), tiết kiệm nhiên liệu, tiếng ồn, độ rung, nhiều đặc điểm khắt khe về công nghệ và chúng sẽ đi được bao xa tương phản với hệ thống truyền lực. 

Thái Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang